Tại triển lãm Geneva Moto Show 2016, Aston Martin đã ra mắt dòng xe siêu sang DB11 với nhiều thay đổi lớn từ ngoại thất đến khối động cơ bên trong. Dưới đây là 5 điều ít biết về mẫu xe này.

1. DB11 được trang bị cánh gió ảo AeroBlade


Nhằm giúp DB11 tăng cường độ bám đường khi lăn bánh ở tốc độ cao, Aston Martin đã trang bị cho “đứa con cưng” của mình cánh gió ảo mang tên AeroBlade. Không giống như những cánh lướt gió thông thường, cánh gió của Aston Martin DB11 được nằm gọn ở phần đuôi xe.

Khi Aston Martin DB11 vận hành ở tốc độ cao, dòng khí sinh ra được dẫn vào 2 khe của cánh gió ảo. Sau đó, nó được dẫn vào bên trong thân xe trước khi thoát ra ngoài làm cho lực nâng khí động học của cầu sau bị triệt tiêu.

2. Tốc độ và tiết kiệm nhiên liệu hơn


Aston Martin DB11 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây, trước khi đạt tốc độ 320 km/h. Đây là một trong những model sở hữu tốc độ ấn tượng nhất của hãng xe Anh Quốc. Ngoài ra, DB11 được tích hợp công nghệ “dừng-khởi động” động cơ và tạm ngắt xi lanh khi không sử dụng với công suất tối đa giúp cho nó ít tiêu tốn nhiên liệu hơn.

3. Động cơ V12 tăng áp kép


Động cơ tiêu chuẩn trên Aston Martin DB11 là loại V12 Twin-Turbo, dung tích xi lanh 5,2l. Được thiết kế và sản xuất để thay thế cho loại V12, dung tích 5,9 lít hút khí tự nhiên. Nhờ đó, nó sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

4. Nhôm là chất liệu chủ đạo


Theo tiết lộ của Aston Martin, nhôm được sử dụng rộng rãi trên chiếc DB11. Điển hình nắp capo là một trong những bộ phận lớn nhất được làm từ nhôm nguyên khối. Vật liệu này cũng được Aston Martin sử dụng cho hệ thống khung gầm mới của mình giúp cho xe có độ bền bỉ hơn rất nhiều và trọng lượng được giảm đi đáng kể.

5. Sự cách tân mạnh mẽ


Về mặt thiết kế bên ngoài, Aston Martin DB11 chịu ảnh hưởng rất nhiều từ chiếc DB10, siêu xe chỉ xuất hiện trong tập Spectre (Bóng ma) của Series phim Điệp viên 007.

Được biết, Aston Martin DB11 ra đời nhằm thay thế cho dòng xe Vanquish. Cấu trúc khung gầm nhôm VH của Aston Martin đã không còn được sử dụng trên DB11. Thay vào đó là một hệ thống khung gầm hoàn toàn mới. Trong khi đó, khối động cơ V12 trên siêu xe này cũng đã thay đổi dựa trên nền tảng của hãng xe Ford (Mỹ).