Với quyết tâm giành lại miếng mồi và bảo vệ sự an toàn cho hai con non, chú khủng long chân thú Majungasaurus mẹ đã không ngần ngại tấn công đồng loại của nó.

Sau khi tìm được các hóa thạch làm bằng chứng, các nhà khoa học đã phục chế lại cảnh tượng hai con khủng long Majungasaurus hay Thằn lằn Mahajanga đại chiến với nhau. Đồng thời họ cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến điều này là do cạnh tranh thức ăn và bảo vệ con.
Ảnh cắt từ clip.

Trong đoạn clip dưới đây, chú khủng long chân thú mẹ đang cùng hai con của nó thưởng thức bữa ăn vừa săn được. Thế nhưng, khi chưa thưởng thức xong bữa tiệc, con thằn lằn Mahajanga đực lại chạy tới tranh cướp thức ăn của 3 mẹ con.

Ban đầu, con khủng long Majungasaurus mẹ giả vờ nhượng bộ và bỏ đi. Tuy nhiên, khi con đực đang thoải mái thưởng thức “bữa tiệc” thì nó bất ngờ quay lại tấn công khiến đối thủ dính phải vết thương cực nặng ở cổ.

Chưa dừng lại ở đó, khi thấy con đực dính vết thương cực nặng, con khủng long Majungasaurus mẹ liền lao lên tấn công liên tiếp và biến kẻ địch thành bữa ăn cho gia đình mình.

- Video: Cận cảnh màn ác đấu của khủng long chân thú. Nguồn: BBC.