Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Hoa Nén phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức Hội thảo khởi động Dự án “Bảo tồn và phát triển nguồn nguyên liệu cây tràm gió thiên nhiên gắn với việc bảo tồn, phát triển nghề chưng cất tinh dầu tràm Huế đồng thời gắn với việc xây dựng, phát triển thương hiệu tinh dầu Hoa Nén”.



Tham dự hội thảo về phía huyện Phong Điền có ông Nguyễn Văn Cho, Phó Chủ tịch UBND huyện. TS Hồ Thắng, Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế và địa phương tham gia. Đặc biệt có sự tham gia của các hộ dân chủ chốt tham gia cùng dự án….

Tại Hội thảo, đại diện công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Hoa Nén đã giới thiệu mục đích chính của Dự án là Bảo tồn và phát triển nguồn nguyên liệu cây tràm gió thiên nhiên gắn với việc bảo tồn, phát triển nghề chưng cất tinh dầu tràm Huế đồng thời gắn với việc xây dựng, phát triển thương hiệu tinh dầu Hoa Nén. Mục tiêu cụ thể của dự án là 5 ha tràm gió tự nhiên được phục hồi và bảo tồn bền vững theo tiêu chuẩn VietGAP; 5ha tràm gió nguyên liệu được trồng mới theo tiêu chuẩn VietGAP tại vùng nguyên liệu của Công ty tinh dầu Hoa Nén. Sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP được áp dụng vào quy trình sản xuất dầu tràm ở Công ty tinh dầu Hoa Nén và tạo cơ hội để nhân rộng ở các công ty, cơ sở sản xuất dầu tràm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Vườn ươm nhân giống tràm gió của doanh nghiệp với công suất 50.000 cây giống/năm; đảm bảo cung ứng đủ cây giống cho nhu cầu mở rộng vùng nguyên liệu, đáp ứng nhu cầu tăng công suất sản xuất của Công ty đến năm 2025. 1.000 học sinh, sinh viên từ các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường cao đẳng và đại học trên địa bàn huyện Phong Điền và thành phố Huế được tham gia vào hoạt động tham quan, trải nghiệm, nâng cao nhận thức môi trường tự nhiên và nâng cao hiểu biết về nghề truyền thống và đặc sản của địa phương. Ngoài ra dự án còn tạo việc làm thường xuyên và bán thời gian cho 30 hộ gia đình, góp phần tăng thu nhập cho 120 hộ tham gia dự án thông qua việc triển khai hiệu quả các hoạt động quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại.