Mục đích nhằm tạo nguồn tài liệu tiếng Việt chuẩn mực trong lĩnh vực Học sâu nói riêng và Trí tuệ nhân tạo nói chung.

Cuốn sách kinh điển của Ian Goodfellow, Yoshua Bengio và Aaron Courville được Việt hóa bởi Nguyễn Ánh Dương - chuyên gia trí tuệ nhân tạo của VPS; GS Lê Việt Hùng - ĐH Massachusetts (Mỹ); Trần Duy Thanh - lập trình viên tại Personalisation Hub; và Lê Thị Thùy Trang - Thạc sĩ Khoa học máy tính, kỹ thuật nội dung số tại Đại học La Rochelle cùng một số thành viên khác.

Bìa sách "Deep Learning" phiên bản tiếng Việt. Nguồn: BTC

Lương Minh Thắng - Staff Research Scientist, Google Brain, Tiến sĩ Khoa học máy tính, Đại học Stanford - đánh giá "Deep Learning chắc chắn là một trong những tài liệu học tập tốt nhất và toàn diện nhất về học sâu, được viết bởi ba chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này" và tin rằng bản dịch tiếng Việt gần 800 trang sẽ trở thành cuốn sách gối đầu giường cho nhiều độc giả Việt Nam trong hành trình nghiên cứu học sâu".

Trong khi đó, Huyền Chip - giảng viên thỉnh giảng Đại học Stanford; cựu Senior Deep Learning Engineer, NVIDIA - đánh giá cao sự toàn diện và cả độ chi tiết hiếm thấy về chủ đề học sâu mà cuốn sách này đề cập. "Đây là một tài liệu thiết yếu cho bất kỳ ai muốn xây dựng nền tảng vững chắc để suy luận về mạng neuron hoặc theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu học sâu. Nhóm dịch đã làm rất tốt trong việc đưa những thuật ngữ chuyên môn phức tạp đến gần hơn với độc giả Việt Nam mà vẫn truyền tải đúng thông điệp từ các tác giả của cuốn sách gốc," chị nói.

Dự án được lên ý tưởng từ năm 2018 và hoàn thành vào năm 2021. Tháng 3/2022, đã có 1.000 cuốn sách được xuất bản và Dự án đã nhận được hơn 400 đơn đặt hàng.

Toàn bộ lợi nhuận thu từ Dự án sẽ được dành ủng hộ chương trình "Sách hóa nông thôn" với mục tiêu thúc đẩy văn hóa đọc tại các vùng sâu, vùng xa tại Việt Nam.