Startup Bot Bán Hàng đã xuất sắc chinh phục CEO của NextTech Group và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100, đồng thời là 'cá mập' khó tính của chương trình SharkTank để nhận khoản đầu tư trị giá 500.000 USD (khoảng 11 tỷ đồng).


Tất nhiên, để nhận được cái bắt tay của shark Nguyễn Hòa Bình, Bot Bán Hàng cũng không phải 'dạng vừa'.

Founder của startup này là Lê Anh Tiến - một nhân vật quen mặt trong làng startup với gần 20 công trình nghiên cứu khoa học, sản phẩm ứng dụng thực tế như kính Glass Multi cho người khiếm thính. Anh lọt vào Top 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 lĩnh vực Kinh doanh - Khởi nghiệp và được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; là 1 trong 10 nhân vật dưới 30 tuổi trong danh sách People To Watch 2017 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn; và là đại diện Việt Nam duy nhất được lựa chọn tham gia Cuộc thi “Startup World Cup 2020” tại San Francisco (Mỹ).

CEO Lê Anh Tiến nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (thứ 4 từ trái sang, hàng đầu tiên)
CEO Lê Anh Tiến nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (thứ 4 từ trái sang, hàng đầu tiên)

Được thành lập từ năm 2017, Bot Bán Hàng là một trong những nền tảng chatbot “Made in Vietnam” cung cấp giải pháp nhắn tin chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, cửa hàng trên các nền tảng OTT như Messenger, Zalo, Whatsapp… Sản phẩm đã nhận được nhiều giải thưởng lớn như: Giải thưởng dự án xuất sắc nhất hạng mục E-Business của WSIS Prize 2019 do Liên minh Viễn thông quốc tế tại Thụy Sỹ tổ chức; thắng giải Asean Rice Bowl Startup Awards 2019 với danh hiệu “People’s Choice Award”...

Hiện có hơn 14.700 doanh nghiệp đã cài đặt Bot Bán hàng, thu hút hơn 10 triệu người dùng từ 5 quốc gia và vùng lãnh thổ: Việt Nam, Đài Loan, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản

Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, Bot Bán Hàng là 1 trong những đơn vị tiên phong thực hiện Chatbot hỗ trợ khai báo y tế và cập nhật thông tin dịch bệnh cho mọi người.Với sự tích cực của mình, Bot Bán Hàng được ghi danh trên bản đồ thế giới "Global Map of Coronavirus Innovations" về phòng chống Covid-19.
Bot Bán Hàng với tên gọi Chatbot Vietnam được ghi danh trên bản đồ thế giới "Global Map of Coronavirus Innovations" về phòng chống Covid-19.
Bot Bán Hàng với tên gọi Chatbot Vietnam được ghi danh trên bản đồ thế giới "Global Map of Coronavirus Innovations" về phòng chống Covid-19.

Nói về kỳ vọng phát triển khi nhận đầu tư từ Shark Bình, CEO Lê Anh Tiến chia sẻ với Khoa học và Phát triển, "Đầu tư của NextTech là cơ hội cho Bot Bán Hàng tiếp tục đổi mới sản phẩm, cải tiến công nghệ và phương pháp quản lý để biến Bot Bán Hàng trở thành 'Siêu nền tảng', đưa Chatbot Vietnam trở thành một công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam và được xếp hạng cao trên thế giới".

Tiến cho biết thêm, năm 2020, Bot Bán Hàng sẽ tích hợp các nền tảng thanh toán và tài chính, CRM & ERP, Omnichannel, Automation về Marketing, Sales, phân tích data, cũng như các nền tảng giao tiếp SMS, Mail, Call Center với mục tiêu giúp khách hàng quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và cung cấp các số liệu thống kê chi tiết. Đặc biệt, công nghệ AR sẽ được tích hợp để mang lại trải nghiệm độc đáo cho người dùng.

"Chatbot là một trong những xu hướng khởi nghiệp bùng nổ tại Việt Nam và trên toàn cầu từ năm 2017 cùng với công nghệ chuỗi khối (blockchain), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data)... Tất cả sẽ trở thành công cụ thiết yếu trong kinh doanh trực tuyến. Tôi tin rằng Chatbot sẽ sớm tạo ra hệ sinh thái kết nối cộng đồng người sử dụng và mang đến thay đổi cho bức tranh công nghệ và thương mại trên toàn thế giới. Đặc biệt là trong giai đoạn các doanh nghiệp cần quyết liệt chuyển đổi số sau khi 'ngấm đòn' từ hệ lụy của đại dịch như hiện nay," Shark Nguyễn Hòa Bình nói về quyết định đầu tư cho Bot Bán Hàng trong thông cáo gửi tới báo chí.