Tập đoàn công nghệ Naver của Hàn Quốc vừa khai trương Trung tâm Lập trình (Dev Center), trước mắt có quy mô 300 lập trình viên, ở TPHCM.

Theo ông Song Min Cheol - Giám đốc Dev Center - cho biết, Naver đặt mục tiêu xây dựng trung tâm này thành cơ sở mạnh nhất khu vực Đông Nam Á về trí tuệ nhân tạo (AI).

fdgg
Một góc của Trung tâm Lập trình của Naver tại TPHCM. Ảnh: Naver Việt Nam

Trung tâm sẽ nghiên cứu, phát triển các tính năng mới và vận hành các tính năng có sẵn cho phiên bản website, ứng dụng di động, desktop của những dịch vụ từ tập đoàn mẹ như WORKS (công cụ làm việc tích hợp các chức năng như mail, calender, drive và contact với trọng tâm là kết nối nội bộ doanh nghiệp), MUSIC (với nền tảng âm nhạc VIBE), BBOOM (nền tảng cộng đồng, giúp mọi người chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm bản thân), FANSHIP (phát triển từ Ứng dụng truyền hình trực tiếp VLive – nơi kết nối nghệ sĩ và người hâm mộ)...

Bên cạnh đó, các lập trình viên của Dev Center còn lên ý tưởng và thiết kế các sản phẩm mới cho Naver Clova AI Lab, một siêu AI của NAVER đang được áp dụng cho các dịch vụ AI tại Hàn Quốc và Nhật Bản và đang có tham vọng mở rộng sang tiếng Anh, tiếng Trung và các ngôn ngữ khác ở khu vực Đông Á.

xzcv
Các dịch vụ đang được Naver cung cấp. Ảnh: Naver Việt Nam

Trung tâm cũng thuộc Global AI R&D Belt, một dự án của Naver nhằm trao đổi công nghệ xuyên biên giới và nuôi dưỡng, đào tạo nhân tài trong lĩnh vực AI trên toàn cầu, bao gồm Việt Nam.

Hiện tại, Trung tâm đang tập trung vào tuyển dụng nhân lực với kế hoạch đến năm 2023 sẽ có khoảng 300 lập trình viên.

Naver là tập đoàn công nghệ đa quốc gia với hơn 3.500 nhân sự trên khắp thế giới. Tập đoàn sở hữu công cụ tìm kiếm với hơn 42 triệu người sử dụng, chiếm 75% thị phần Hàn Quốc, do đó còn được mệnh danh là “Google của Hàn Quốc”. Vốn hóa thị trường của Tập đoàn trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc năm 2020 là hơn 40 tỷ USD.