Nhờ tăng trưởng 3,5 lần trong năm 2021, startup thời trang nam giới Coolmate tiếp tục gọi được vốn từ 2 nhà đầu tư cũ là VIC Partner và STIC Ventures.

VIC Partner vừa thông báo, quỹ đầu tư này tiếp tục cùng với STIC Ventures rót vốn vào Coolmate. Bất chấp những ảnh hưởng của COVID-19, Coolmate vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, doanh thu đạt 139 tỷ đồng, tăng gấp 3,5 lần so với năm 2020.

Năm 2019, doanh thu của Coolmate là 39 tỷ đồng và họ đặt kỳ vọng năm 2022 sẽ đạt doanh thu 440 tỷ đồng. Để đạt mức doanh thu này, Coolmate tiếp tục gọi vốn để đầu tư 3 nhóm việc chính là: nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm với những chất liệu mới nhằm mang lại sự thoải mái cho khách hàng; đầu tư nâng cấp hệ thống vận hành để có thể đáp ứng việc giao nhận đóng gói ở quy mô lớn; đầu tư vào việc nâng cao năng lực đội ngũ để đáp ứng việc phát triển nhanh chóng của công ty.

Một set đồ được Coolmate bán ra thị trường.
Một set đồ được Coolmate bán ra thị trường.

Startup này vẫn giữ mục tiêu IPO vào năm 2025 như đã chia sẻ trong lần gọi vốn trước.

Coolmate được thành lập năm 2019, hướng tới trở thành nhà sản xuất và cung cấp đồ nam với
sự đơn giản trong thiết kế, nhấn mạnh vào trải nghiệm khách hàng với cam kết 100% hài lòng. Danh mục tủ đồ Coolmate bao gồm các sản phẩm: áo thun, quần short, quần lót, tất nam...

Ngay từ khi ra mắt, Coolmate đã nhận được hơn 1.000 đơn hàng dù chưa có bất kỳ chiến dịch maketing nào. Coolmate từng cho biết tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 25%, trung bình chi tiêu 3 tháng một lần, tỉ lệ đổi trả dưới 2%. Mọi khâu sản xuất từ dệt, nhuộm vải, cắt may đều được thực hiện tại các nhà máy tiêu chuẩn tại Việt Nam.

Năm 2021, Coolmate từng nhận đầu tư từ Shark Bình thông qua chương trình Shark Tank Việt Nam, STIC Ventures và VIC Partners.