Hầu hết các đại diện này đến từ Đại học RMIT Việt Nam và Đại học VinUniversity.

Ngày 3/10, YellowBlocks cùng Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia (Bộ KH&CN), Hub Global, LaunchZone đã tổng kết và trao giải cho các đội và cá nhân chiến thắng tại vòng quốc gia của cuộc thi Olympic Blockchain quốc tế (IBCOL 2021).

Được phát động từ ngày 10/8/2021 qua hình thức viết sách trắng/ luận văn (whitepaper), sau gần 2 tháng, IBCOL 2021 đã nhận được hơn 100 đơn đăng ký. 5 đội thi xuất sắc đến từ Đại học RMIT Việt Nam và Đại học VinUniversity và một cá nhân đến từ Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minhnhận được tổng giải thưởng trị giá 5.000 USD.

Sự kiện tổng kết online. Nguồn: BTC
Sự kiện tổng kết online. Nguồn: BTC

Cụ thể:

Giải Nhất: Đội LifeLink đến từ Đại học VinUni với Đề tài “Nền tảng Blockchain kết hợp Federated Learning nhằm hỗ trợ công nghệ AI trong việc nghiên cứu y tế bằng cách phân tán hệ thống và bảo vệ thông tin bệnh nhân”.

Giải Nhì: Đội KidKat đến từ Đại học RMIT Việt Nam với Đề tài “Hệ thống Phòng chống Buôn bán Trẻ em dựa trên Blockchain”.

Giải Ba: Đội DLA Squad đến từ Đại học VinUni với đề tài “Ứng dụng blockchain để quản lý việc cho thuê pin xe điện".

Giải Khuyến Khích: Đội The Blockers đến từ Đại học VinUni với đề tài “Ứng dụng blockchain vào lĩnh vực Lưu trữ hồ sơ để lưu trữ các chứng chỉ sự nghiệp"; Đội ViFaChain đến từ Đại học VinUni với Đề tài “Ứng dụng Blockchain vào việc kiểm soát nguồn gốc chuỗi cung ứng nông nghiệp sạch"; thí sinh cá nhân Trang Lê đến từ Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh với đề tài “Ứng dụng Blockchain trong lĩnh vực y tế”.

Đội ngũ ban giám khảo của cuộc thi.
Đội ngũ ban giám khảo của cuộc thi. Nguồn: BTC

Những người đoạt giải tại vòng thi quốc gia sẽ đại diện cho Việt Nam tại vòng chung kết IBCOL diễn ra từ ngày 8-10/10 tới.

IBCOL là cuộc thi toàn cầu, được tổ chức thường niên, khởi xướng bởi Hiệp hội Blockchain Hong Kong và các đối tác tại hơn 59 quốc gia. Tại đây, sinh viên, nghiên cứu sinh,... tranh tài với các giải pháp sử dụng công nghệ Blockchain để giải quyết những vấn đề thực tế. Đây là năm thứ hai Việt Nam có đại diện tại cuộc thi.