Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa đăng cai tổ chức Hội nghị Năng lượng và Truyền động của xe điện (Vehicle Power and Propulsion Conference - VPPC) từ chiều 14 đến hết ngày 17/10.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh Ngọc Anh.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Ngọc Anh.

Đây là chuỗi hội nghị của Tổ chức kỹ sư điện, điện tử quốc tế (IEEE), được tổ chức quay vòng qua các châu lục. Năm nay, lần đầu tiên Hội nghị diễn ra ở Đông Nam Á.

Hội nghị thu hút 240 đại biểu là giáo sư, chuyên gia, nhà nghiên cứu, kỹ sư… đến từ 31 quốc gia cùng thảo luận chuyên sâu về các công nghệ năng lượng, truyền động và điểu khiển ô tô điện (ắc quy, pin nhiên liệu, sạc điện, động cơ điện, bộ biến đổi công suất…). Với 5 bài phát biểu mời của chuyên gia, 2 bài giảng chuyên sâu và 238 bài báo của các tác giả được lựa chọn sau quá trình phản biện kín, được trình bày trong 28 phiên, VPPC’2019 trở thành hội nghị lớn thứ hai trong lịch sử 16 năm của VPPC.

Theo PGS. TS Tạ Cao Minh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Sáng tạo Công nghệ ĐH Bách khoa Hà Nội, Chủ tịch Hội nghị, việc đăng cai tổ chức VPPC’2019 được kỳ vọng tạo ra cú hích thúc đẩy mạnh mẽ các trường đại học ở Việt Nam nghiên cứu ô tô điện và các hãng công nghiệp đầu tư sản xuất ô tô điện, cũng như thúc đẩy hoàn thiện các chính sách định hướng, hỗ trợ và phát triển ô tô điện của Nhà nước.

Hội nghị cho biết hết sức quan tâm đến vấn đề môi trường và sẽ tìm cách “đền bù” lượng CO2 phát thải từ việc đi lại của các đại biểu trong các dự án giảm CO2.