Lãnh đạo Cục Hàng không xác nhận trang web của sân bay Tân Sơn Nhất bị tin tặc tấn công vào đêm 8/3. Tuy nhiên, tin tặc không lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào.

Khoảng 22h45 ngày 8/3, trang web của sân bay Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn) đột nhiên không truy cập được và xuất hiện dòng chữ cảnh báo hệ thống đã bị xâm nhập trên trang chủ.

Một lãnh đạo Cục Hàng không xác nhận trang webbị tấn công vào thời điểm nêu trên, lúc này này trên trang web hiện ra dòng chữ cảnh báo an ninh mạng của sân bay đang có vấn đề, hệ thống bảo mật bị lộ. Tin tặc không đánh cắp dữ liệu và không phá hoại hệ thống thông tin sân bay.

Đến 10h sáng 9/3, hệ thống web đã được khôi phục, hoạt động bình thường trở lại, đồng thời lực lượng an ninh mạng đã có biện pháp bảo vệ hệ thống thông tin sân bay.

Theo đại diện Cục Hàng không, đây là một người ở bên ngoài ngành hàng không đột nhập vào hệ thống website của sân bay để nhắc nhở về hệ thống bảo mật của trang web, không có mục đích phá hoại.

website-san-bay-tan-son-nhat-bi-tin-tac-tan-cong

Trang chủ của website sân bay Tân Sơn Nhất đã hoạt động trở lại bình thường.

Hiện cơ quan quản lý hàng không đang yêu cầu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất báo cáo cụ thể về sự việc nói trên.

Một lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay, vụ việc không ảnh hưởng đến hoạt động bay tại sân bay Tân Sơn Nhất trong 2 ngày qua, nhiều người không phát hiện ra tin tặc tấn công nếu không truy cập vào website.

Đây không phải lần đầu hệ thống thông tin mạng của các sân bay bị tấn công. Chiều 29/7/2016 hệ thống máy tính làm thủ tục hàng không của hãng Vietnam Airlines tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị tấn công xâm nhập mạng. Hệ thống thiết bị thông tin chuyên ngành hàng không như màn hình thông tin chuyến bay, màn hình máy tính phục vụ check-in tại quầy thủ tục, hệ thống phát thanh đều phải dừng hoạt động.

Sau khi hệ thống thông tin bị tấn công, nhà chức trách đã tắt toàn bộ mạng nội bộ, nhân viên phải làm thủ tục check-in bằng tay thay vì máy. Việc này khiến hơn 10 chuyến bay với khoảng 2.000 hành khách bị chậm 30-50 phút.