Dự kiến nhà máy đầu tiên của Nhật Bản sẽ được xây dựng tại tỉnh Chiba với kinh phí khoảng 5 tỷ yen (42,6 triệu USD).
Đến nay, hãng Hàng không Nhật Bản đã liên kết với Tổ chức phát triển nghiên cứu hàng không vũ trụ Nhật Bản, tập đoàn Toyo Enginerring tiến hành thiết kế cơ bản lò tinh chế sử dụng thử tinh chế nhiên liệu từ rác thải đô thị. Khí CO và Hydro được chiết xuất từ các thiết bị này sẽ được sử dụng để sản xuất nhiên liệu máy bay.
Song song với việc chế tạo thiết bị thí nghiệm và sản xuất thử, hãng Hàng không Nhật Bản cũng đang tìm kiếm và lựa chọn đối tác ứng dụng công nghệ này để sản xuất hàng loạt.
Đối tác của hãng Hàng không Nhật Bản sẽ có trách nhiệm sử dụng công nghệ do hãng Hàng không Nhật Bản phát triển, tăng nhiều lần quy mô lò thí nghiệm, sản xuất quy mô lớn.
Trong tương lai, giá thành một thùng nhiên liệu máy bay từ mô hình này sẽ ở mức 120 USD, tương đương với giá thành một thùng nhiên liệu máy bay tinh chế từ dầu mỏ hiện nay.
Xu hướng sử dụng các nguyên liệu thay thế nhằm giảm bớt hiệu ứng khí thải nhà kính trong lĩnh vực hàng không khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, vấn đề giá thành cao khiến việc chuyển sang sử dụng các loại nhiêu liệu thay thế còn bị hạn chế.
Theo tính toán của hãng Hãng hàng không Nhật Bản, việc xử lý, sản xuất nhiên liệu từ nguồn nguyên liệu giá rẻ là rác thải đô thị sẽ giúp giá thành nhiên liệu sản xuất ra chỉ tương đương với giá thành xăng hiện nay.