Một chiếc áo sử dụng vật liệu dệt nano sẽ có khả năng chống chọi linh hoạt với các thay đổi khắc nghiệt của thời tiết. Áo cũng có khả năng co giãn, đàn hồi vô cùng linh hoạt.

vật liệu nano, áo 'siêu nhân'

Lần đầu tiên vật liệu nano được dệt để may áo "siêu nhân.

Berkeley Lab đã dệt chất liệu nano ở cấp độ nguyên tử và phân tử và đặt cho tấm vải dệt này cái tên COF-505. Đây là tấm hữu cơ liên kết 3-D đầu tiên trên thế giới được tạo ra bằng cách dệt các sợi hữu cơ hình xoắn ốc lại với nhau.

COF-505 là thành quả của nhóm nhà nghiên cứu quốc tế dẫn đầu bởi các khoa học gia từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley (Berkeley Lab) và Đại học California (UC) Berkeley. COF-505 mang nhiều đặc tính cải tiến so với các loại chất liệu khác, trong đó có khả năng linh hoạt về mặt cấu trúc, dẻo dai, bền bỉ và có đặc tính đảo ngược.

Ngoài những ứng dụng vô cùng hữu ích khác, chất liệu nano còn được sử dụng cho quần áo có khả năng diệt vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu trong quần áo, đặc biệt là loại quần lót khử mùi. Ngoài ra, nó còn có thể biến chiếc áo đang mặc thành một trạm phát điện di động.

Sử dụng các nguồn năng lượng như gió, năng lượng mặt trời và với công nghệ nano bạn sẽ có thể sạc điện cho chiếc điện thoại của mình mọi lúc mọi nơi. Ứng dụng này còn được sử dụng rộng rãi hơn với ý tưởng chế tạo những chiếc buồm bằng vật liệu nano, với khả năng chuyển hóa năng lượng tự nhiên thành điện năng.