Vào thứ hai và thứ ba tuần sau, hai ngôi sao chổi là P/2016 BA14 và 252P/LINEAR sẽ đi qua Trái Đất với khoảng cách gần nhất từ trước đến nay.

Đây là hai sao chổi khá giống nhau như một cặp sinh đôi. Chúng sẽ bay qua Trái Đất với một khoảng cách an toàn.

Ngôi sao chổi thứ nhất sẽ bay qua Trái Đất vào thứ hai ngày 21/3. Ngôi sao thứ hai sẽ ghé thăm vào ngày tiếp theo.
hai ngôi sao chổi là P/2016 BA14 và 252P/LINEAR.
Hai ngôi sao chổi là P/2016 BA14 và 252P/LINEAR.
Các phi hành gia của Nasa cho biết, hai vật thể này sẽ bay qua Trái Đất với một khoảng cách “cực gần”. Ngôi sao thứ hai sẽ bay qua Trái Đất với khoảng cánh 2,2 triệu dặm (tức khoảng 3,5triệu km), là khoảng cách gần nhất trong lịch sử.

Sao chổi đầu tiên là 252P/LINEAR, bề ngang gần 230m, được các chuyên gia của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) phát hiện vào ngày 7/4/2000. Nó sẽ đến gần Trái đất ở khoảng cách 3,3 triệu dặm ( tức khoảng 5,3 triệu km).

Sao chổi thứ hai được phát hiện vào tháng gần đây bởi các nhà nghiên cứu ở trạm đặt kính viễn vọng PanSTARRS thuộc Đại học Hawaii vào ngày 22/1/2106.

Ban đầu, nó được cho là một tiểu hành tinh, nhưng sau khi nhóm chuyên gia của Đại học Maryland và đài quan sát thiên văn Lowell phát hiện cái đuôi thì nó chính thức được xếp vào sao chổi, có tên P/2016 BA14.