Hàng trăm nghìn con sứa dạt vào bãi biển thành phố Brisbane, bang Queensland, Australia, tạo nên cảnh tượng kỳ lạ.

sua-mau-xanh-phu-kin-bai-bien-australia

Bãi biển thành phố Brisbane, bang Queensland, Australia phủ màu xanh của sứa mắc cạn. Ảnh: Abc.net.au.

Sứa bùng phát sinh sôi dày đặc và dạt vào bãi biển Brisbane cùng vịnh Deception thuộc bang Queensland từ cuối tuần qua, Abc.net.au hôm qua đưa tin. Theo tiến sĩ Lisa-Ann Gershwin, một chuyên gia nghiên cứu sứa tại Australia, đây là vụ sứa mắc cạn lớn nhất được quan sát trong 25 năm qua.

Các bãi biển phủ kín màu xanh của sứa. Các nhà khoa học cho biết đây là loài sứa xanh Catostylus mosaicus, đường kính có thể đạt 35 cm và không gây hại cho con người.

"Loài sứa này sống phổ biến ở vùng biển đông nam bang Queensland, New South Wales và Victoria. Sứa sinh sản bùng phát là một phần trong vòng đời sứa, khi gặp sức gió đủ mạnh cùng lúc thủy triều rút, chúng sẽ bị mắc cạn hàng loạt trên bãi biển", tiến sĩ Gershwin giải thích.

Hiện tượng sứa xanh mắc cạn nêu trên không ảnh hưởng đến hệ sinh thái vì cơ thể chúng mất nước khi ở trên cạn, bị khô đi và trở thành mồi cho các loài rùa và chim biển.