Các nhà hoạt động vì động vật đang tìm cách ngăn chặn kế hoạch giết kangaroo của chính quyền bang Victoria.

Kangaroo sinh sôi quá nhanh có thể đe dọa hệ sinh thái ở Australia. Ảnh: Herald Sun.

Một nhóm nhà bảo vệ động vật tại bang Victoria đang kiện chính quyền bang ra tòa để cứu những con kangaroo sắp bị bắn chết trong chiến dịch diệt trừ ở phía bắc Melbourne, News.com.au hôm qua đưa tin.

Hiệp hội bảo vệ kangaroo Australia tìm cách đưa vụ việc ra Tòa án tối cao Australia nhằm ngăn cản hoạt động săn giết kangaroo ở vùng Epping. Theo tổ chức này, Cơ quan Phát triển Kinh tế, Việc làm, Giao thông và Tài nguyên bắt đầu bắn kangaroo tại Epping vào hôm 25/8 trước khi bị một số cư dân ngăn cản. Hiệp hội bảo vệ kangaroo Australia nhấn mạnh họ đại diện cho mọi loài kangaroo và thú có túi với mục tiêu bảo vệ chúng trước nguy cơ bị tổn thương, săn giết, mồ côi và tuyệt chủng.

Số lượng kangaroo đang tăng vọt từ 27 triệu con năm 2010 lên 45 triệu con năm 2016, theo BBC News. Số lượng kangaroo hiện nhiều gần gấp đôi dân số Australia, ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái của nước này. Các thí nghiệm sinh thái cho thấy những hậu quả nghiêm trọng xảy ra khi số lượng kangaroo quá nhiều.

Nhiều bang Australia đã đưa ra các quy định và chỉ tiêu cho việc giết thịt nhân đạo kangaroo, dù nhu cầu ăn thịt loài vật này rất ít. Kangaroo được xem biểu tượng quốc gia của Australia, do đó chỉ có một số ít du khách hiếu kỳ muốn nếm thử thịt của loài vật này.