Trên thế giới, có rất nhiều loài động vật được con người yêu thích và bỏ ra rất nhiều tiền để đưa về làm thú cưng. Dưới đây là 10 vật cưng đắt giá nhất hành tinh.

Ngựa Green Monkey - 16 triệu USD

Green Monkey là con ngựa thuần chủng của Mỹ, hiện đang giữ mức giá kỷ lục khi được Demi O’Byrne mua lại lúc mới hai tuổi với giá 16 triệu USD nhằm mục đích phục vụ cho các cuộc đua. Tuy nhiên, điều không ngờ tới là chú ngựa này chưa bao giờ giành chiến thắng và nó đã bị chủ nhân cho “nghỉ hưu” vào tháng 2.2008.

Bò sữa Miss Missy - 1,2 triệu USD

Miss Missy là con bò sữa 3 tuổi thuộc giống Holstein. “Cô bò” này đã trở nên nổi tiếng sau khi giành giải nhất trong cuộc thi Western Fall National Show North America. Nhờ đó, mức giá mua nó đã được đẩy lên tới con số 1,2 triệu USD. Đến năm 2009, Miss Missy đã được sử dụng vào việc nhân giống bò Holstein, bởi nó có những đặc điểm di truyền rất “độc, lạ”.

Chó Ngao Tây Tạng – 582.000 USD

Chó Ngao Tây Tạng thuộc giống Tibetan Mastiff không chỉ là một trong những loài chó có trọng lượng lớn nhất, mà nó còn nằm trong Top 3 loài động vật đắt giá nhất thế giới. Nhờ vào trí thông minh và sức khỏe rất xuất sắc, chúng thường được dân du mục dùng để bảo vệ đàn gia súc. Trên thực tế, có rất nhiều tài liệu đã ghi lại việc một chú chó Ngao Tây Tạng có thể đối chọi với sói hoặc báo hoa mai.

Chó nhân bản Sir Lancelot Encore – 155.000 USD

Sir Lancelot Encore là một chú chó nhân bản đắt giá nhất hành tinh khi nó có giá lên đến 155.000 USD. Được biết, vào năm 2008, đôi vợ chồng Edgar và Nina Otto đã rất đau buồn khi chú chó cưng của họ có tên là Sir Lancelot bị chết vì bệnh ung thư. Do đó, họ quyết định bỏ tiền ra để nhân bản DNA nhằm “phục sinh” thú cưng của mình và Sir Lancelot Encore đã ra đời.

Sư tử trắng – 138.000 USD

Sư tử trắng là một loại biến dị di truyền cực kỳ hiếm và được tìm thấy tại một số khu bảo tồn động vật hoang dã ở Nam Phi. Nhờ vẻ đẹp và sự khan hiếm, nên giá của chúng cũng được đẩy lên tới con số 138.000 USD/con.

Bọ cánh cứng Stag Beetle – 89.000 USD

Nhìn vào thân hình chỉ dài khoảng 5 – 7,5cm và không có màu sắc gì đẹp mắt, rất ít người có thể nghĩ rằng, giá của một con bọ cánh cứng Stag Beetle có thể lên đến 89.000 USD. Tuy nhiên, sự độc đáo trong thiết kế cơ thể, cũng như mức độ khan hiếm của chúng đã được giới thượng lưu rất ưa chuộng và sẵn sàng trả cả “núi tiền” để mang một con trong họ côn trùng này về làm thú cưng.

Vẹt Palm Cockatoo – 16.000 USD

Nhờ có cái mào tuyệt đẹp, đầy phong cách với màu khói xám hoặc đen, cộng thêm chiếc mỏ lớn trông cực kỳ “độc”, nên loài vẹt Palm Cockatoo đã trở thành một trong những thú cưng đắt giá nhất thế giới. Được biết, để sở hữu một chú vẹt trưởng thành của loài này, người mua phải trả số tiền lên đến 16.000 USD.

Vẹt đuôi dài lam tía (Hyacinth Macaw) – 14.000 USD

Vẹt đuôi dài lam tía là loài vẹt biết bay lớn nhất thế giới, sinh sống chủ yếu từ miền Trung đến miền Đông Nam nước Mỹ. Nhờ màu lông tuyệt đẹp với màu xanh sặc sỡ nên chúng được bán với giá lên đến 14.000 USD.

Khỉ De Brazza’s – 10.000 USD

De Brazza’s hay còn gọi là khỉ đầm lầy sinh sống chủ yếu ở các khu vực ngập nước thuộc Trung Phi. Điểm đặc biệt của loài linh trưởng này là chúng có những biểu hiện trên khuôn mặt cực kỳ “dị” và tuỳ vào tâm trạng của chúng. Do đó, mỗi con loài này có thể được bán với giá 10.000 USD.

Chim Toucan

Chim Toucan sinh sống khá phổ biến ở các khu vực như Trung, Nam Mỹ, Caribbean và Nam Mexico. Chúng trở nên nổi tiếng trong giới động vật nhờ chiếc mỏ lớn với màu sắc rực khá độc đáo. Hiện nay, chim Toucan được bán với giá khoảng 8.000 USD/con.