Chất lượng phục vụ tốt nhất thế giới, người dân thân thiện hay khẩu phần ăn khổng lồ là những điều khiến du khách ấn tượng về nước Mỹ.
|
Trong khi ở châu Âu, nhân viên và khách hàng được đối xử bình đẳng thì tại Mỹ, nhân viên phục vụ sinh ra chỉ với nhiệm vụ thoả mãn khách hàng. Chính vì thế, Mỹ là quốc gia cung cấp dịch vụ tốt nhất thế giới, nhưng điều này cũng khiến nhiều du khách nước ngoài cảm thấy phiền nhiễu vì sự tận tâm và chu đáo quá mức của họ.
|
|
Người Mỹ rất thân thiện, kể cả với những người xa lạ. Nhiều du khách cho biết họ cảm thấy bối rối khi bắt gặp ai đó cười với mình trên đường, nhưng đây cũng là điều khiến họ nhớ mãi về người Mỹ.
|
|
Mọi thứ ở nước Mỹ đều rất to, từ những căn nhà cho tới cửa hàng, siêu thị, đồ ăn hay ly nước uống.
|
|
18 là độ tuổi thanh niên Mỹ dọn ra ở riêng và tách khỏi sự chu cấp của bố mẹ. Điều này gần như trái ngược với các quốc gia châu Á.
|
|
So sánh với các quốc gia khác trên thế giới, người Mỹ rất chăm làm từ thiện. Nếu như người dân châu Âu quan niệm từ thiện và chăm sóc người nghèo là trách nhiệm của nhà nước thì tại Mỹ, đó là trách nhiệm của mỗi cá nhân, nhà thờ và các tổ chức phi lợi nhuận.
|
|
Với những khẩu phần ăn khổng lồ, thật dễ hiểu tại sao nước Mỹ lại có nhiều người béo phì đến thế.
|
|
Hiếm có quốc gia nào cho phép người dân mua súng dễ dàng như ở Mỹ. Tuy nhiên, phần lớn du khách đều cho rằng họ thấy nước Mỹ an toàn hơnnhững gì nghe thấy trên tivi.
|
|
Tại Mỹ, ôtô luôn đi đúnglàn của mình, một điều khó thấy ở nhiều quốc gia châu Á hay châu Phi.
|
|
Nếu bạn sống ở vùng ngoại ô, bạn chắc chắncần đến một chiếc ôtô làm phương tiện đi lại do khoảng cách giữa các địa điểm (nhà hàng, siêu thị...) thường khá xa.
|
|
Giá của nhiều mặt hàng tại Mỹ chưa bao gồm các loại thuế. Vì thế, nhiều du khách đã cảm thấy khá bối rối khi số tiền phải trả tại quầy có thể khác với con số ghi trên nhãn.
|
Theo VNExpress