Từ ngày hôm 6/4 vừa qua, với những chính sách mới, Youtube đã thắt chặt hơn việc kiếm tiền của người dùng.

Cách đây 5 năm, Youtube đã mở chương trình đối tác (YPP), cho phép mọi đối tượng tham gia. Điều này đồng nghĩa với việc bất kỳ ai dùng Youtube cũng có thể đăng ký dịch vụ, tải video lên trang và kiếm tiền từ quảng cáo. Điều này là một trong các yếu tố giúp Youtube trở thành nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên chính sách này đã dẫn tới việc một số cá nhân, để thực hiện mục đích kiếm tiền đã sử dụng tài khoản của mình để đăng video của người khác, thậm chí là của các hãng thu âm hoặc hãng phim lớn.

Từ hôm qua 6/4 vừa qua, các chủ tài khoản sẽ không thể bật tính năng kiếm tiền từ quảng cáo cho đến khi họ đạt được 10.000 lượt người xem trên kênh YouTube của mình.

Và trong một động thái mới nhất vào ngày hôm 6/4, YouTube đã tuyên bố thay đổi đối với chương trình đối tác của mình. Cụ thể từ ngày hôm qua, các chủ tài khoản sẽ không thể bật tính năng kiếm tiền từ quảng cáo cho đến khi họ đạt được 10.000 lượt người xem trên kênh YouTube của mình.

Youtube cho biết việc đặt ra ngưỡng 10.000 lượt người xem nhằm mục đích thu thập đầy đủ thông tin về các kênh chia sẻ video, đồng thời xem xét chúng có hợp pháp. Ngoài ra 10.000 lượt người xem cũng không phải là cột mốc quá cao khiến những người dùng sáng tạo nản lòng trong việc kích hoạt tính năng kiếm tiền từ quảng cáo trên Youtube.