Một số người nghĩ rằng phần đuôi xe có hơi quá mức, đặc biệt với một cánh lướt gió lớn to gấp đôi bình thường như vậy và có tới ba ống xả.
>> Xem thêm: XE “HOT” NGÀY 8/6: Toyota Land Cruiser “tự chế” giá cực rẻ, loạt ôtô giảm giá trong tháng 6
Nhà phê bình xe Doug DeMuro đã chê bai và cho rằng Honda đã cố gắng hơi quá với việc lắp tới 3 ống xả cho xe.
Nhưng trên thực tế, dường như hệ thống xả này rất phù hợp với Civic Type R, theo lời của Rob Keough - người lên kế hoạch sản xuất cấp cao của Civic. Ông cho biết, hệ thống một ống xả lớn truyền thống sẽ có nhiều tiếng ồn khi xe di chuyển trên đường cao tốc, không thoải mái mới những hành trình tốc độ cao.
Vì lý do đó nên Honda đã dùng tới 3 ống xả. Hai ống xả lớn bên ngoài đi kèm bộ giảm tốc dóng thẳng, còn ống xả nhỏ ở giữa thực hiện nhiệm vụ riêng biệt về phần nghe. Ở tốc độ thấp, ống xả nhỏ sẽ tạo một tiếng gầm lớn và ấn tượng ở cả trong và ngoài xe.
Còn khi xe di chuyển ở tốc độ cao, không khí tràn vào bên trong tạo nên sự cộng hưởng, áp suất phản hồi lại chuyển xuống khí xả sang hai ống xả lớn, qua đó làm giảm tiếng ồn trong buồng lái.
Keough cũng cho biết, ý tưởng đằng sau Type R là một chiếc xe đơn giản, trung thực, nên hệ thống xả sẽ không sử dụng bất kỳ tiếng ồn động cơ giả nào.