Ngày 17/3, Tập đoàn công nghệ Piaggio vừa cho ra mắt dòng sản phẩm mới Piaggio Medley ABS. Xe được thiết kế động cơ IGET với ngăn chứa đồ có cổng USB giúp sạc smartphone.

Ông Costantino Sambuy – Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam - cho biết, Piaggio Medley là dòng xe tay ga có kết cấu chịu lực được thiết kế dạng “nôi đơn thấp” bằng những ống thép gia cố, góp phần vào sức mạnh tổng thể của cả chiếc xe, đảm bảo vị trí ngồi thấp và thuận tiện cho người lái.

Piaggio Medley ABS được thiết kế thuận tiện cho người lái
Piaggio Medley ABS được thiết kế thuận tiện cho người ngồi lái

Giảm xóc trước đặc trưng với thiết kế phuộc trụ đường kính 33mm, trong khi hệ thống giảm xóc sau bao gồm hai lò xo ống lồng giảm chấn thủy lực với 5 vị trí điều chỉnh. Vành bánh xe lớn (bánh trước 16’’ và bánh sau 14’’) được làm bằng hợp kim.

Medley ABS được trang bị động cơ IGET hoàn toàn mới, dung tích xy-lanh 125 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch cùng với hệ thống phối khí 4 van. Động cơ xy-lanh đơn mới này đáp ứng các quy chuẩn cao về chất lượng và mức khí thải.

Xe sử dụng hệ thống dừng tạm thời Start& Stop, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cụm đèn LED, cốp đựng đồ lớn kỷ lục, Piaggio Medley mang trong mình những giá trị chất lượng, phong cách và công nghệ. Gói bảo hưỡng Piaggio Care củng cố thêm trải nghiệm sản phẩm cao cấp của các khách hàng Medley ABS.

Trong ngăn chứa đồ có cổng USB giúp sạc smartphone
Trong ngăn chứa đồ có cổng USB giúp sạc smartphone

Đặc biệt, yên xe rộng và thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau, có thể được mở bằng nút điều khiển trên tay lái hoặc bằng cách tác động cơ học lên lẫy nằm trong ngăn đựng đồ phía trước. Ngăn chứa đồ cũng có cổng USB giúp sạc smartphone.

Piaggio Medley ABS phiên bản tiêu chuẩn có giá 71,5 triệu đồng. Xe Piaggio Medley S ABS phiên bản thể thao giá 72,5 triệu đồng.

Nhiều linh kiện động cơ hoàn toàn mới được sử dụng trên Medley

Nhiệt động lực học: Đầu xylanh, xylanh, piston, cò mổ cũng như tất cả các linh kiện được tối ưu hóa để giảm khối lượng và ma sát khi vận hành.
Trục khủy mới giảm rung động rõ rệt.
Khởi động: Thời gian khởi động ngắn hơn khởi động bằng mô tơ đề truyền thống (có ly hợp đề), bằng cách khởi động điện trực tiếp lên trục khủy nên triệt tiêu ma sát và tiếng ồn khi khởi động.
Hệ thống làm mát: Két nước tản nhiệt được lắp trên động cơ làm giảm khối lượng tổng thể xe và giảm thời gian làm mát, dẫn đến làm giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải.
Vỏ động cơ mới giúp giảm tiếng ồn.
Dây đai mới với hai răng làm giảm hệ số trượt, giảm nhiệt độ dẫn đến giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải.
Hệ thống bánh răng mới giảm tốc, tăng tính năng vận hành, công suất.
Bầu lọc gió mới cải thiện khả năng lọc gió, đồng thời giảm tiếng ồn hút gió.