Bên cạnh các mẫu xe được ưu chuộng trên thị trường với doanh số bán hàng từ hàng chục ngàn đến hàng trăm ngàn xe thì còn có những mẫu xe máy Yamaha có doanh số bán chỉ tính bằng hàng chục xe trong năm 2016 vừa qua.
Tuy nhiên thực tế đa số các mẫu xe này đều đã ngừng sản xuất, doanh số bán trong năm qua chủ yếu lượng xe còn tồn đọng tại các đại lý.
>> Xem thêm: XE “HOT” NHẤT TRONG NGÀY (24/4): Tesla “gặp họa” ở Trung Quốc, 10 xe sedan 2 cầu tốt nhất thế giới
Yamaha Taurus
>> Xem thêm: XE “HOT” NHẤT TUẦN: Sedan Hyuandai giá gần 200 triệu, 10 ôtô ế khách nhất Việt Nam
Mẫu xe đàn em của Sirius ra đời nhằm cạnh tranh trực tiếp với Honda Wave Alpha nhưng chỉ một thời gian ngắn, mẫu xe này đã được ngừng sản xuất do doanh số giảm mạnh. Trong năm 2016, doanh số Yamaha Taurus đạt hơn 70 xe, giảm 81% so với năm 2015.
Yamaha Taurus được trang bị động cơ 4 kỳ, van SOHC, hệ thống làm mát bằng không khí có dung tích 115 cc cho công suất cực đại tại 6.0 kW với 7.500 vòng, cùng mô men xoắn cực đại 8.3 Nm ở 5.500 vòng/ phút.
Yamaha BW’s
Yamaha BW’s, mẫu xe nhập khẩu với kiểu dáng thể thao đã không còn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của Yamaha tại Việt Nam. Xe Được giới thiệu ra thị trường từ tháng 5/2009. Doanh số bán trong năm 2016 của mẫu xe này đạt gần 40 xe, giảm 80% so với cùng kỳ năm 2015. Yamaha BW’s 125 tại Việt Nam sử dụng động cơ xy lanh đơn SOHC 4 kỳ, 125cc, làm mát bằng không khí. Hệ truyền động dây đai V tự động.
Yamaha Lexam
Mẫu xe ga lai số Yamaha Lexam được giới thiệu ra thị trường từ cuối năm 2009. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, mẫu xe này ít được bắt gặp trên đường. Doanh số của năm 2016 đạt hơn 30 xe, giảm 80% so với năm 2015.
Công nghệ mới được áp dụng trên Yamaha Lexam có tên Y.C.A.T (Yamaha Compact Automatic Transmission) với hệ truyền động biến thiên liên tục CVT. Yamaha Lexam trang bị động cơ xy lanh đơn 115cc, làm mát bằng không khí, 4 kỳ, 2 van xả nạp, SOHC, cho công suất tối đa ở mức 8.3 mã lực tại 8.000 vòng/phút
Yamaha Cuxi
Mẫu xe tay ga dành cho phái nữ, Yamaha Cuxi khác với các mẫu xe tay ga trên thị trường khi có thiết kế kiểu hình khối, thay vì những đường nét mềm mại thì xe sở hữu những khối hình vuông vức. Thiết kế của Yamaha Cuxi dù cá tính, phá cách nhưng đã không được nhiều người lựa chọn khi có mức giá cũng khá cao vào thời điểm ra mắt năm 2010. Yamaha Cuxi ngừng sản xuất vào năm 2013. Lượng xe còn tồn đọng tại các đại lý vẫn đương bán ra thị trường với doanh số năm 2016 hơn 30 xe, giảm 89% so với năm 2015.
Yamaha Cuxi được trang bị động cơ CVT xy lanh đơn 4 kỳ, có dung tích 102cc làm mát bằng không khí cho công suất 7,24 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Yamaha Cuxi là chiếc xe tay ga đầu tiên của Yamaha tại Việt Nam sử dụng công nghệ phun xăng điện tử FI.
Yamaha Mio Classico
Lần đầu bán ra thị trường từ năm 2003, mẫu xe tay ga dành cho phái nữ, Yamaha Mio Classico có kích thước nhỏ phù hợp với các bạn nữa có chiều cao khiêm tốn. Tuy nhiên, mẫu xe này đã ngừng sản xuất từ lâu. Doanh số bán trong năm 2016 gồm những xe còn tồn đọng tại các đại lý với vẻn vẹn hơn 10 xe được bán ra thị trường, giảm 79% so với năm 2015.
Yamaha Mio Classico được trang bị động cơ với dung tích 113,7 cc cho công suất tối đa 7,9 mã lực tại vòng tua 8000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 7.5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút.