Game này cũng nằm trong top 10 ứng dụng phát sinh phí lớn nhất tại 100 thị trường trên thế giới.

Game trên di động đầu tiên của Nintendo đang trở thành cú hit trên thị trường. Theo công ty này, Super Mario Run đã có hơn 40 triệu lượt tải chỉ sau 4 ngày phát hành trên iOS, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó trên App Store.

Đây là lần đầu tiên Nintendo công bố thông tin chính thức về số lượt tải của game này. Trước đó, có nguồn tin khẳng định nó đạt 2,85 triệu lượt tải trong ngày đầu phát hành.

Super Mario Run là game hot nhất trên di động hiện nay, sau cơn sốt Pokemon Go hồi giữa năm. Ảnh: The Verge.

Tại nhiều thị trường, Super Mario Run đều đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí có lượt tải nhiều nhất và ứng dụng phát sinh lợi nhuận lớn nhất. Mặc dù vậy, Nintendo không công bố số lượng người chơi sẵn sàng bỏ tiền cho game này.

Super Mario Run được phát hành miễn phí nhưng người dùng phải bỏ ra 9,99 USD để mở khóa tất cả các màn chơi. Super Mario Run được phát hành tại 140 nước, trong đó nó nằm trong top 10 game phát sinh lợi nhuận lớn nhất tại 100 nước, theo Nintendo.

Chỉ sau 4 ngày ra mắt, Super Mario Run đã nhận hàng loạt bản cập nhật tính năng, chẳng hạn các vật phẩm cho những ngày lễ cuối năm ở chế độ xây dựng vương quốc. Tuy nhiên, công ty này nói với Wall Street Journal rằng không muốn nâng cấp thêm nội dung cho game.

Nintendo kỳ vọng Super Mario Run sẽ mang những người chơi mới đến với các trải nghiệm game truyền thống trên thiết bị chơi game chuyên dụng của hãng. Hãng có kế hoạch phát hành thêm các game như Fire Emblem hay Animal Crossing trên di động sau thành công của Super Mario Run.