Đang là kỹ sư Công nghệ thông tin hưởng lương nghìn đô ở Tập đoàn VinGroup nhưng anh Trần Dương Quý - chủ của trang Gốm sứ Bát Tràng online - đã quyết định bỏ nghề để chuyển sang kinh doanh gốm sứ cùng vợ qua mạng xã hội Facebook.
Quảng bá và tiếp thị sản phẩm thông qua mạng xã hội Facebook đang là hướng đi hiệu quả đối với các doanh nghiệp trong những năm gần đây. Ý thức rõ điều đó, anh Trần Dương Quý đã lập ra trang Facebook
Gốm sứ Bát Tràng online để quảng bá sản phẩm gốm sứ Bát Tràng.
Trần Dương Quý - chủ của trang Gốm sứ Bát Tràng online Với hình thức này, người tiêu dùng có thể tương tác với doanh nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nhờ nội dung phong phú, thông tin cập nhật thường xuyên cùng tính tương tác cao nên chỉ sau 1 năm đi vào hoạt động, trang Facebook Gốm sứ Bát Tràng online đã có gần 34.000 lượt thích và hàng trăm lượt người tiếp cận mỗi ngày.
Theo tiết lộ của anh Trần Dương Quý, mỗi ngày nhận được hơn 100 đơn hàng, trong đó 70% là khách đặt qua Facebook. Được biết, mọi thông tin về sản phẩm từ quy trình sản xuất đến khi ra lò đều được anh Quý cập nhật thường xuyên trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
Sản phẩm gốm sứ được anh Quý quảng bá trên trang Facebook.
Bên cạnh đó, những hình ảnh được anh Trần Dương Quý upload lên trang Facebook của làng nghề Bát Tràng đều không qua xử lý Photoshop. Do đó, khách hàng không phải lo lắng về việc sản phẩm thực tế bên ngoài khác xa với hình ảnh trên Facebook.
- Clip giới thiệu về mô hình quảng bá sản phẩm của anh Trần Dương Quý. Nguồn: TTXVN.
P.V