Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường TalkingData, Apple đã bán được 7,18 triệu chiếc smartphone iPhone 6s và 6s Plus tại thị trường Trung Quốc sau 17 ngày đầu tiên.
Hôm 25/9, Apple bắt đầu bán iPhone 6s và 6s Plus ở thị trường Trung Quốc. Đây cũng là đợt đầu tiên, “Quả táo cắn dở” bán bộ đôi sản phẩm này. Ngoài Trung Quốc còn có 11 quốc gia và vùng lãnh thổ khác gồm Australia, Canada, Pháp, Đức, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, New Zealand, Puerto Rico, Singapore, Anh và Mỹ.
Lượng tiêu thụ iPhone 6s và 6s Plus sau 17 ngày đầu tiến bán ra ở Trung Quốc.
Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường TalkingData, sau 17 ngày bán bộ đôi iPhone thế hệ mới ở quốc gia đông dân nhất thế giới, “Táo khuyết” đã tiêu thụ được 7,18 triệu chiếc. Trong đó có 5,55 triệu chiếc iPhone 6s và 1,63 triệu chiếc iPhone 6s Plus.
Sức mua iPhone 6 và 6 Plus ở Trung Quốc vẫn cao hơn so với iPhone 6s và 6s Plus.
Tuy nhiên, lượng tiêu thụ iPhone 6s và 6s Plus tại Trung Quốc vẫn kém 14,6% so với 2 “đàn anh” của mình là iPhone 6 và 6 Plus. Năm ngoái, Apple đã bán được tới 8,23 triệu chiếc sau 17 ngày đầu tiên phát hành 2 sản phẩm này tại quốc gia Đông Á.
10 sản phẩm phổ biến nhất trong số các thiết bị chạy hệ điều hành iOS tại Trung Quốc.
Tính tới thời điểm này, iPhone 6 vẫn đang là sản phẩm phổ biến nhất trong số các thiết bị chạy hệ điều hành iOS tại Trung Quốc khi chiếm 23,8%. Tiếp theo lần lượt là iPhone 5s (18,8%), iPhone 6 Plus (16,9%). iPhone 6s chỉ đứng vị trí thứ 8 với 1,8%.
Được biết, Android vẫn đang là hệ điều hành được sử dụng phổ biến nhất trên các smartphone tại Trung Quốc khi chiếm tới 78%. Trong khi đó, tỷ lệ sử dụng iPhone chỉ chiếm 19%.
Minh Hoàng (Theo Valuewalk)