Trong một bài viết gần đây trên blog, Google thông báo họ đã xóa gần 600 ứng dụng (app) trên Google Play Store sau khi phát hiện chúng chứa các quảng cáo gây phiền nhiễu cho người dùng hoặc vi phạm chính sách.

Ảnh: Androidpit.
Ảnh: Androidpit.

Ngoài ra, các ứng dụng này cũng bị cấm trên các nền tảng kiếm tiền quảng cáo như Google AdMob và Google Ad Manager.

“Quảng cáo gây rối hiển thị với người dùng theo những cách họ không mong muốn, tạo ra những cú click không chủ ý. Chẳng hạn quảng cáo đột nhiên chiếm trọn màn hình của thiết bị khi người dùng thực hiện cuộc gọi, mở khóa điện thoại hoặc xem bản đồ”, Google cho biết.

Gần 600 ứng dụng bị xóa cũng chỉ là con số rất nhỏ so với hàng triệu ứng dụng đang tồn tại cho Android.

Tuy nhiên, Google tuyên bố họ có thể sử dụng công nghệ học máy (machine learning) để phát hiện các ứng dụng chứa quảng cáo “gây rối” trước khi cân nhắc loại bỏ chúng khỏi Google Play.

Công ty cam kết tiếp tục ngăn chặn các mối đe dọa trên nền tảng của mình bằng cách đầu tư vào công nghệ mới để phát hiện chúng và điều chỉnh chính sách của mình nhằm ngăn chặn hành vi xấu tốt hơn.