Theo thống kê của công ty chuyên nghiên cứu thị trường và tiếp thị Comscore, Apple chính là hãng sản xuất smartphone chiếm thị phần lớn nhất ở quê nhà Mỹ.
Được biết, trong 3 tháng (kể từ đầu tháng 6 đến hết tháng 8), Apple đã bán ra được 191 triệu smartphone ở thị trường nội địa. Nhờ đó, “Táo khuyết” vẫn đang là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu tại Mỹ với 44,1% thị phần, tăng 0,6% so với 3 tháng trước đó.
Thị phần smartphone của các hãng ở thị trường Mỹ được thống kê vào tháng 5 và tháng 8. Xếp ngay sau Apple lần lượt là Samsung (27,4%), LG (9,1%), Motorola (4,7%) và HTC (3,4%). Trong khi đó, Sony không nằm trong danh sách 5 hãng sản xuất smartphone bán chạy nhất tại xứ sở cờ hoa.
Đáng chú ý, thống kê này được đưa ra trước thời điểm Apple ra mắt bộ đôi smartphone mới là iPhone 6s và 6s Plus. Chắc chắn, trong 3 tháng tiếp theo, số lượng điện thoại thông minh của “Quả táo cắn dở” được bán ra thị trường Mỹ sẽ tiếp tục tăng cao, bởi chỉ trong vòng 1 tuần đầu tiên lên kệ, iPhone 6s và 6s Plus đã bán ra được 13 triệu chiếc.
Tỷ lệ người dùng các hệ điều hành smartphone ở Mỹ. Cũng theo thống kê từ Comscore, số lượng người sử dụng smartphone chạy hệ điều hành Android chiếm 51,7% thị trường Mỹ trong 3 tháng vừa qua, giảm 0,4% so với 3 tháng trước đó. Tiếp theo lần lượt là Apple (44,1%), Windows Phone (2,9%), Blackberry (1,2%) và Symbain (0,1%).
Ở hạng mục những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên smartphone tại Mỹ trong 3 tháng vừa qua, Facebook dẫn đầu với 75,4% số người dùng. Có nghĩa, cứ 4 chiếc smartphone thì có tới 3 chiếc cài ứng dụng Facebook.
Các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại thông minh ở Mỹ.
Xếp ngay sau Facebook lần lượt là các ứng dụng khác như Facebook Messenger (59,8%), YouTube chiếm (59,5%), Google Play (52,1%), Google Search (51,4%)…