Ngày 25/10, Facebook bắt đầu thử nghiệm một tab mới chuyên về tin tức trên ứng dụng di động của một lượng nhỏ người dùng tại Mỹ, gọi là Facebook News.

Ảnh: AFP.
Ảnh: AFP.

Kênh tin tức do Facebook phát triển hứa hẹn sẽ giúp người dùng phân biệt được tin chính thống và thông tin sai lệch hoặc giả mạo trên mạng xã hội này.

“Đây là một tab mới dành riêng cho tin tức chất lượng cao và được cá nhân hóa theo sở thích của người dùng. Mục tiêu của chúng tôi là làm nổi bật các nhà xuất bản tin tức trên một loạt các chủ đề như kinh doanh, giải trí, khoa học và công nghệ, y tế, thể thao”, Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Facebook, cho biết.

Cụ thể, khi người dùng vào tab Facebook News, nó sẽ hiển thị các dòng tít và nội dung trích dẫn từ các tờ báo lớn của Mỹ như Wall Street Journal, Washington Post, BuzzFeed News, Business Insider, NBC, USA Today Los Angeles Times…Khi người dùng click vào nội nội dung nào, Facebook chuyển thẳng họ tới trang mạng hoặc ứng dụng của các tờ báo đó.

“Facebook sẽ trả tiền để sử dụng tin tức từ các tờ báo uy tín, tạo ra một nguồn doanh thu mới cho báo chí truyền thống”, Zuckerberg nói.