Kết luận này được rút ra từ khảo sát đối với 5.000 người uống bia trong độ tuổi 21-35.


Việc tiêu thụ bia rượu đang ngày càng giảm dần, một phầnnhờ vào các trang mạng xã hội như Instagram và Facebook.

Nghiên cứu được thực hiện bởi hãngHeineken. Cụ thể hơn, cứ mỗi 3 người thì lại có 1 người từng bị mất mặt do lộ ảnh chụp khi đang say xỉn trên mạng xã hội.

Ảnh minh họa
Hình ảnh quen thuộc trên Facebook sau mỗi cuộc nhậu

Khoảng 75% người nói họ cố gắng hạn chế lượng cồn tiêu thụ do lo ngại ảnh hưởng từ mạng xã hội, ví dụ như khi nhỡ tay đăng điều gì đó trong cơn saydễ gây hối hận về sau. Sự "nhỡ" trong khi mất kiểm soátlà điều nghe khá kinh khủng!

Thực tế không hiếm những trường hợp sử dụng Facebook để đăng những tấm ảnh "dìm hàng" bạn bè cho vuihaynhục mạ có chủ ý. Ngoài ra, nhiều người cũng cảm thấy cuộc sống tốt hơn nếu kiểm soát việc chè chén.

Cũng theo nghiên cứu, hầu hết đều tin rằng việc uống quá chén sẽ ngăn cản việc tìm hiểu đối tượng mới và xây dựng mối quan hệ.