Kể từ giữa tháng 7, Hàn Quốc ra mắt mẫu robot hướng dẫn hành khách mới tại sân bay quốc tế Incheon mang tên AIRSTAR .
Nó có khả năng giúp hành khách tìm đường tới quầy làm thủ tục và nhận hành lý. Du khách sẽ tìm được thông tin hữu ích về sân bay bằng cách trò chuyện trực tiếp với robot hoặc chạm vào màn hình cảm ứng.
Tốc độ di chuyển tối đa của AIRSTAR có thể lên tới 1 m/s. Tổng cộng 14 robot dự kiến được triển khai tại hai nhà ga đón khách của sân bay Incheon (8 robot ở nhà ga số 1 và 6 robot ở nhà ga số 2).
Robot AIRSTAR được trang bị trí thông minh nhân tạo (AI), công nghệ nhận dạng giọng nói và có thể giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ bao gồm tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và tiếng Anh. Năm 2017, sân bay Incheon từng triển khai cùng lúc hai mẫu robot do tập đoàn LG phát triển có khả năng lau sàn và cung cấp thông tin về thời gian cất cánh, hạ cánh của các chuyến bay.
Lê Hùng (Theo Koreabizwire)