Mới đây, một loài cá kì lạ có thân hình mềm, không vảy đã dạt vào bờ biển Alaska (Mỹ)...

g
Cá ragfish trôi dạt vào bờ biển Alaska tuần trước. Đây là sự xuất hiện lần thứ 2 của loài cá này trong 40 năm trở lại đây. Ảnh: Dailymail.

Alaska - nổi tiếng là vùng biển có nhiều loài cá độc đáo như: Cá rockfish, cá voi trắng... Mới đây, một công nhân bốc xếp hàng đã phát hiện loài cá kỳ lạ có tên khoa học là ragfish, dài 1,65m dạt vào bờ biển gần bến tàu của thành phố Gustavus.

Theo ông Craig Murdoch - một nhà sinh học chuyên nghiên cứu về các loài cá của Mỹ cho biết: “Người công nhân phát hiện ra sinh vật lạ này khi đang đi kiểm tra tàu. Lúc đầu anh ấy tưởng đây là loài cá cá bơn. Tuy nhiên, sau khi quan sát kỹ, anh ấy mới phát hiện ra rằng mình chưa từng nhìn thấy loài cá này bao giờ”.

Cá ragfish là loài cá da mềm, không có vảy. Những con trưởng thành thường bơi ở độ sâu 1.200 mét để săn bạch tuộc và sứa. Tuy nhiên, chúng lại là con mồi của cá nhà táng.

Đây chỉ mới là lần thứ 2 trong vòng 40 năm qua loài cá này được phát hiện. Lần đầu tiên là vào khoảng tháng 7/2015 khi một con cá ragfish dài 1,98 mét cũng được phát hiện khu vực này. Cả hai con cá này đều có đặc điểm chung là dạ dày rỗng, là con cái và đang mang rất nhiều trứng.

Vì sao cá Ragfish lại dạt vào bờ trong khi chúng thường sống ở độ sâu 1.200m khu vực Bắc Thái Bình Dương? Nhiều giả thuyết được đưa ra như sự biến đổi của đại dương, hay do rác thải của con người hoặc đơn giản là một sự xuất hiện ngẫu nhiên của cá ragfish.