Các thử nghiệm đặc biệt trong phòng thí nghiệm cho thấy những thay đổi khác biệt đối với sóng não có thể làm lộ ra “la bàn sinh học” bên trong con người.

Một thử nghiệm trong phòng thí nghiệm gần đây lần đầu tiên tiết lộ rằng con người có thể có một “la bàn sinh học” bên trong. Nó có thể giúp con người nhận biết từ trường của Trái Đất.

Con người được cho có thể cảm nhận được từ trường của Trái Đất.

Nhà nghiên cứu Boffin đã tìm thấy các dấu hiệu cho thấy rằng tổ tiên của loài người vào thời cổ đại chỉ biết săn bắn hái lượm đã có thể đã sử dụng “la bàn sinh học” để giúp họ điều hướng và trở về nhà an toàn.

Điều này mang lại hi vọng trong một tương lai không xa sẽ có phương pháp giúp con người kiểm soát được khả năng kì lạ này.

Cuộc thử nghiệm đã sử dụng 30 con chuột lang trong một chiếc ghế gỗ được đặt trong một căn phòng được che chắn từ bên ngoài và phải chịu tác động từ từ trường nhân tạo.

Sau đó, các nhà nghiên cứu đã đo sóng não của những con chuột di chuyển xung quanh trong khi đối tượng ngồi bất động.

“Thực nghiệm cho thấy những phản ứng não có chọn lọc và xoay hướng với mô hình hoạt động thần kinh có thể đo lường được ở cấp độ nhóm và có thể lặp lại”, tiến sĩ Joseph Kirschvink đến từ Viện Công nghệ California cho biết.

Hiện tại, các nhà khoa học mới cho biết phát hiện ra những chi tiết kì lạ khi các thử nghiệm được thực hiện ở California, nằm ở nửa trên của địa cầu và tất cả các đối tượng sống trên đường xích đạo. Trong thời gian tới, sẽ cần phải có thêm các thử nghiệm mới trước khi đưa ra một kết luận chính xác nhất có thể.