Cảnh dê trắng bắt gà con trong giỏ để ăn thịt khiến nhiều thành viên cộng đồng mạng Trung Quốc cảm thấy kinh hãi.

de-ngau-nghien-an-thit-ga-con-o-trung-quoc

Những con dê bị rối loạn gene có thể phát triển hành vi ăn thịt. Ảnh minh họa: Shutterstock

Video dài khoảng 40 giây đăng ngày 5/6 trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc cho thấy một con dê trắng thản nhiên bắt gà trong giỏ rồi nhai ngấu nghiến, theo Sina.

Phát hiện con dê lông trắng đứng trước hai giỏ đựng đầy gà con, người quay video hét lên: "Trời ơi, dê ăn thịt gà". Dù người này tiến gần đến trước mặt, con dêvẫn tiếp tục ăn thịt con gà thứ nhất, sau đó dùng mõm bắt con gà thứ hai trong giỏ. Người quay video nói: "Nó lại ăn kìa, dê ăn gà".

Nhiều người dùng Weibo tỏ ra ngạc nhiên khi xem video, một số cho biết họ cảm thấy "kinh hãi", "buồn nôn". Một người dùng cho rằng con dênày ăn thịt thay vì ăn cỏ có thể vì bị thiếu chất, nên nó phải ăn thịt gà để bổ sung.

Tuy nhiên, các chuyên gia thú y cho rằng với những loài ăn cỏ như dê, hành vi ăn thịt có thể là hậu quả của một triệu chứng rối loạn gene, khiến chúng thay đổi "khẩu vị". Để tìm ra loại gene nào gây ra rối loạn này, các nhà khoa học phải lấy mẫu máu của con dê để xét nghiệm mới có thể đưa ra kết luận.