Bên cạnh mẫu siêu môtô được mệnh danh là "bò mộng" Honda CBR1000RR, độ "hot" của người đẹp Việt lại càng tăng thêm gấp bội phần.
Bên cạnh mẫu siêu môtô được mệnh danh là "bò mộng" siêu môtô Honda CBR1000RR, độ "hot" của người đẹp Việt lại càng tăng thêm gấp bội phần.
Siêu môtô Honda CBR1000RR được giới thiệu lần đầu vào năm 2004 để thay thế cho dòng CBR900RR trước đó. Đội ngũ phát triển CBR1000RR cũng chính là những người đứng sau xe đua tại giải MotoGP của Honda.
Chính vì vậy, chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ từ chiếc xe đua RC211V như gắp sau dài, phuộc Unit Pro-Link, hệ thống phun nhiên liệu 2 chế độ...
Thế hệ đầu tiên của CBR1000RR được hãng xe máy Honda ra mắt từ năm 2004 và là "hậu duệ" của chiếc CBR900RR (954) trước đó. Nếu tính toàn bộ các đợt thiết kế lớn của dòng superbike CBR RR "Fireblade", hiện tại dòng xe này đã được 9 thế hệ.
Thế hệ thứ 8 của CBR1000RR được sản xuất từ năm 2008 tới tận năm 2016, với một đợt cải tiến kiểu dáng lớn diễn ra vào năm 2012. Thế hệ CBR1000RR này thường được dân chơi xe Việt gọi là "bò mộng" bởi cặp gương chiếu hậu rộng và thấp như cặp sừng của một chú bò mộng.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 999 cc, phun nhiên liệu điện tử và làm mát bằng dung dịch, đem tới công suất tối đa 176 mã lực.
Với đợt nâng cấp lớn vào năm 2012, CBR1000RR có thiết kế phần đầu mới với cặp đèn hậu sắc sảo hơn cùng thân xe cải thiện về hiệu năng khí động học.
Ngoài ra, chiếc xe còn có công nghệ phuộc Showa Big Piston, phần mềm điều khiển phanh ABS mới, mâm 6 cánh kép và các cải tiến nhỏ khác.
Vào năm 2017 này, dòng CBR RR Fireblade sẽ kỷ niệm sinh nhật 25 tuổi. Chính vì vậy, phiên bản CBR1000RR thế hệ mới đã được Honda ra mắt tại triển lãm Intermot 2016 với thiết kế thay đổi toàn bộ và bổ sung nhiều công nghệ hiện đại hơn.
Theo Kiến Thức