Dù đã có được nhãn hiệu tập thể năm 2009, nhưng sau nhiều năm, thương hiệu nếp Phú Tân vẫn chưa có được độ phủ rộng rãi trên thị trường. Nhằm khắc phục tình trạng này, tỉnh An Giang đã phê duyệt dự án đầu tư cho chương trình xây dựng lại thương hiệu nếp Phú Tân.
Kế hoạch hồi sinh thương hiệu nếp Phú Tân, theo Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, được bắt đầu bằng việc Sở Công thương và Trường Đại học An Giang được giao nghiên cứu đề xuất khung cho chiến lược phát triển thương hiệu nếp Phú Tân năm 2017 với các nội dung chính là nghiên cứu đánh giá hiện trạng thương hiệu và mức độ nhận biết thương hiệu nếp Phú Tân tại thị trường trong và ngoài nước; thiết lập định vị và hệ thống nhận diện thương hiệu; xây dựng chiến lược truyền thông nhằm tăng cường mức độ để khách hàng nội địa và nước ngoại nhận biết chính xác thương hiệu.
Giai đoạn 2 (2018-2020) sẽ triển khai chiến lược phát triển thương hiệu nếp Phú Tân gồm: xác định chiến lược truyền thông thương hiệu tại thị trường trong nước; xác chiến lược truyền thông thương hiệu tại thị trường nước ngoài khi hệ thống nhận diện thương hiệu của nếp Phú Tân được xác lập hoàn chỉnh.
Hi vọng với những bước thực hiện bài bản và nghiêm túc như trên, thương hiệu nếp Phú Tân An Giang sẽ được biết đến nhiều hơn ở cả thị trường trong và ngoài nước, góp phần nâng cao đời sống của người dân trồng cây nông sản đặc hữu xứ cù lao miền Tây Nam Bộ này.
Hiền Thảo