Vui App vừa cho biết họ đã huy động được 6,5 triệu USD trong vòng Pre-Series A với sự dẫn dắt của Openspace Ventures.

Hồi tháng 3 năm ngoái, Vui App - ứng dụng cung cấp giải pháp ứng lương cho người lao động do Nano Technologies phát triển - đã huy động được 3 triệu USD trong vòng hạt giống và tiền hạt giống. Vui App cho phép người lao động nhận lương dựa trên số giờ làm việc đã tích lũy thay vì phải đến cuối tháng mới nhận lương.

Những nhà đầu tư khác tham gia vào vòng Pre-series A của Nano bao gồm: Golden Gate Ventures; FEBE Ventures; Partech Partners; Tekton Ventures; Kvision; IT Farma; Sketchnote Partners; FJ Labs; Venturra; TO Ventures; ACE & Company; và Goodwater Capital.

Thắng Đặng (bên trái) và Dũng Đặng (bên phải) - hai nhà sáng lập của Nano Technologies
Thắng Đặng (trái) và Dũng Đặng (phải) - hai nhà sáng lập của Nano Technologies. Nguồn: Nano.

Theo thông cáo báo chí, Nano Technologies cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn vừa gọi được để tiếp cận thêm 500.000 người dùng mới.

Vui App cũng dự định sẽ xây dựng thêm các tính năng như thanh toán hóa đơn và mua thẻ điện thoại. Điều này được cho là thích hợp với nhu cầu của người lao động có thu nhập thấp.

Startup Nano Technologies được thành lập vào năm 2020 bởi Dũng Đặng - cựu CEO của Uber Việt Nam, và Thắng Nguyễn - nhà sáng lập của Focal Labs. Startup này từng tuyên bố mong muốn hỗ trợ người lao động có thu nhập thấp và trung bình tại Việt Nam - những đối tượng dễ chịu tổn thương vì các khoản vay nặng lãi.

Năm ngoái khi gọi vốn ở vòng hạt giống, Nano Technology cho biết có hơn 100.000 người dùng Vui app từ các doanh nghiệp như FPT Retail, Central Retail, GS25 và Family Mart. Nano ước tính trung bình một nhân viên sử dụng ứng dụng Vui app khoảng 4 lần mỗi tháng để truy cập tiền lương.