Theo đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN, các phong trào đoàn phải gắn với các mục tiêu, định hướng chương trình, kế hoạch phát triển của các cơ quan đơn vị, bảo đảm sự thiết thực và hiệu quả.

Đồng chí Lê Vũ Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: MH

Ngày 26/3 vừa qua, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao giải cuộc thi “Văn phòng xanh - Sức khỏe lành - Hiệu suất cao”.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Vũ Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN điểm lại những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, anh cho biết, Đoàn thanh niên Bộ KH&CN đã chủ động lồng ghép các nội dung hoạt động Đoàn với việc “đưa nhanh ứng dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống”, chuyển giao được nhiều mô hình về các địa phương.

“Năm 2020, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN đã tổ chức được hội thảo có sự phối hợp của rất nhiều các đơn vị trong bộ như Viện Nghiên cứu và Phát triển vùng, Viện Ứng dụng Công nghệ, Viện Năng lượng Nguyên tử và Viện Khoa học sở hữu trí tuệ; đã có hoạt động phối hợp với đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và có các chương trình ký kết”, đồng chí Lê Vũ Tiến cho biết.

Anh nhận định các hoạt động Đoàn giữa các đơn vị vẫn còn dư địa phát triển lớn, “nếu phối hợp với kênh đoàn ở các tỉnh đoàn địa phương thì chúng ta có một sợi dây kết nối để lan tỏa các nội dung khoa học và công nghệ, gắn bó chặt chẽ và mật thiết với chính cuộc sống ở mỗi địa phương”.

Bởi vậy, đồng chí Lê Vũ Tiến đề nghị, đảng ủy Bộ KH&CN và lãnh đạo các đơn vị tiếp tục tạo điều kiện để các đoàn viên có cơ hội giao lưu các hoạt động chuyên môn có tính liên ngành, “ví dụ như các hoạt động mà Viện Nghiên cứu Phát triển Vùng đã thực hiện cùng Trung tâm Mã số Mã vạch Quốc gia (Tổng cục TC&ĐLCL), hoặc các hoạt động gắn với hoạt động sở hữu trí tuệ ở địa phương như bảo hộ chỉ dẫn địa lý, hay việc chuyển giao các mô hình ứng dụng của Viện Ứng dụng Công nghệ...”.

Cùng chung nhận định này, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN cũng nhấn mạnh, các phong trào đoàn phải gắn với các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu, định hướng chương trình, kế hoạch phát triển của cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ. Ông đề nghị, đoàn viên thanh niên cần đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, tham gia vào quá trình chuyển đổi số; tích cực tham mưu, tham gia xây dựng và chuyển giao các mô hình công nghệ giúp phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các mô hình cần đến sự nhanh nhạy của thế hệ trẻ.

Trao giải cuộc thi “Văn phòng xanh – Sức khỏe lành – Hiệu suất cao”. Ảnh: MH