Đây cũng chính là 3 nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam nhận “Giải thưởng L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” năm 2019.

PGS Hồ Thị Thanh Vân - ĐH Tài nguyên và Môi trường TPHCM, TS Phạm Thị Thu Hà - ĐH Tôn Đức Thắng, và TS Trần Thị Hồng Hạnh - Viện Hóa sinh biển, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam vừa có tên trong danh sách Top 100 nhà khoa học tiêu biểu của Châu Á năm 2020 do Asian Scientist (Singapore) bình chọn.

Từ trái qua: TS Trần Thị Hồng Hạnh, PGS Hồ Thị Thanh Vân, và TS Phạm Thị Thu Hà. Ảnh: Vietnamnet.

Đây cũng chính là ba nhà khoa học nhận “Giải thưởng L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” năm 2019. Trong đó, PGS Hồ Thị Thanh Vân nhận giải cho nghiên cứu tổng hợp vật liệu nano mới để tăng cường hiệu quả của pin nhiên liệu; TS Trần Thị Hồng Hạnh nhận giải cho nghiên cứu sử dụng sắc ký để đánh giá chất lượng dược liệu bán thương mại ở Việt Nam; và TS Phạm Thị Thu Hà nhận giải cho nghiên cứu sử dụng các chỉ thị phân tử để phát triển các giống lúa chịu mặn năng suất cao ở các khu vực bị ảnh hưởng dọc khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Năm nay là năm thứ năm Asian Scientist - tạp chí KH&CN xuất bản bằng tiếng Anh tại Singapore - công bố danh sách 100 nhà nghiên cứu, viện sĩ, và nhà sáng tạo hàng đầu ở châu Á.

Mỗi người trong trong danh sách này đều đã giành một giải thưởng quốc gia hoặc quốc tế trong năm 2018 cho hoạt động nghiên cứu hoặc lãnh đạo.