Trao đổi với phóng viên ngay tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, hiện đơn vị này đang khẩn trương hoàn thành khu trưng bày để sớm đưa toa tàu vào lấy ý kiến người dân.
“Dự kiến toa tàu mẫu này sẽ được trưng bày trong vài ngày tới. Toa tàu mẫu được trưng bày dài 19,5m, mô phỏng tỷ lệ 1/1 cả về hình dáng, kết cấu, nội ngoại thất", đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết.
Theo kế hoạch, Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ mua sắm 13 đoàn tàu, loại B1 của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, với giá trị hơn 63 triệu USD. Các đoàn tàu này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh (Beijing Rolling Stock Equipment Co.Ltd) sản xuất.
Đoàn tàu hoạt động trên tuyến đường sắt này với tốc độ không cao, không đòi hỏi thiết kế khí động học nhưng vẫn cần dáng vẻ hiện đại, năng động với màu sắc, họa tiết trang trí trẻ trung, đậm đà bản sắc văn hóa thủ đô văn hiến nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.
Trước đó, vào nửa cuối tháng 9 vừa qua, một số hình ảnh về đoàn tàu mẫu tuyến Cát Linh-Hà Đông đã được Ban Quản lý dự án đường sắt chính thức công bố đến công chúng và nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều về thiết kế kỹ thuật-mỹ thuật.
- Một số hình ảnh về toa tàu mẫu sắp được trưng bày ở Triễn lãm Giảng Võ:
|
Chiều 26/10, toa tàu mẫu tuyến đường sắt trên cao đã được vận chuyển tới Trung tâm triễn lãm Giảng Võ...
|
|
Sau khi được vận chuyển đến đây, toa tàu mẫu này tạm thời được phủ bạt kín mít để hoàn thiện khu trưng bày....
|
|
Các lối lên tham quan toa tàu mẫu cũng đang được hoàn thiện....
|
|
Hai bảng chỉ số thiết kế kỹ thuật của toa tàu cũng được đưa tới phục vụ cho khách tham quan...
|
|
Công nhân tích cực hoàn thiện khu trưng bày để sớm đưa toa tàu vào trưng bày lấy ý kiến người dân. |