Các nhà khoa học thuộc Đại học Hải dương học Southampton, Anh đang chuẩn bị tiến hành một chuyến thám hiểm vào trung tâm Trái đất dưới sự hỗ trợ của tàu khoan Chikyu để tiến hành nghiên cứu lõi Trái đất.

Họ dự định tiến hành khoan một lỗ tới tận lõi Trái đất để nghiên cứu các lớp vỏ hành tinh, nơi sự thay đổi đã gây ra hiện tượng động đất mạnh tại Tohoku năm 2015. Ngoài ra, các nhà khoa học kỳ vọng có thể tìm thấy được những tổ chức sống có khả năng sống sót được ở lớp mantii, nơi nhiệt độ lên tới 4.000 độ C và góp phần làm sáng tỏ quá trình tiến hóa của Trái đất.

Để khoan được vào lõi Trái đất, các nhà khoa học đã tạo ra một chiếc khoan đặc biệt với mũi khoan được làm từ vật liệu có độ bền cao, có khả năng chịu được nhiệt độ và áp lực lớn.

Các nhà khoa học dự tính sẽ tìm hiểu lớp manti bởi đây là nơi tập trung 68% trọng lượng Trái đất, trong khi đó thông tin về nó là vô cùng ít. Đến giờ, các nhà khoa học vẫn chưa thể tách được manti thuần từ dầu.

Theo tính toán ban đầu, dự án này có thể tốn tới 1 tỷ USD, một nửa trong số đó chính phủ Nhật Bản sẽ chi trả và họ sẽ tới được lõi Trái đất vào năm 2030.