Là loài động vật ăn thịt trên cạn to lớn nhất từng sinh sống trên Trái Đất và sở hữu bộ răng, móng vuốt vô cùng sắc bén, loài Spinosaurus có đủ sức mạnh để giết chết cả khủng long bạo chúa.

Spinosaurus hay còn được gọi là Thằn lằn xương sống hoặc Thằn lằn gai, là một chi khủng long ăn thịt sinh sống tại Bắc Phi vào thời kỳ Alba và Cenoman của kỷ Phấn trắng, cách đây khoảng 97-112 triệu năm trước. Loài bò sát ăn thịt to lớn này được biết tới lần đầu tiên từ hóa thạch ở Ai Cập vào năm 1912 và được nhà cổ sinh vật học người Đức - Ernst Stromer miêu tả vào năm 1915.

Cuộc đối đầu giữa Spinosaurus và khủng long bạo chúa.

Theo các nhà khoa học, Spinosaurus chính là loài động vật ăn thịt to lớn nhất Trái Đất được con người biết đến. Với trọng lượng nặng khoảng 21 tấn và dài hơn 18m, chúng còn to lớn hơn cả khủng long bạo chúa.

Tuy sở hữu kích thước vô cùng to lớn, nhưng điểm đáng sợ nhất của loài động vật này là bộ răng hình nón sắc như dao cạo và 6 chiếc móng vuốt đáng sợ ở chi trước. Điều này giúp chúng trở thành kẻ săn mồi trên cạn đáng sợ bậc nhất trong lịch sử Trái Đất.

Thậm chí, nhiều người còn khẳng định rằng, Spinosaurus còn có đủ sức mạnh để tiêu diệt khủng long bạo chúa. Tuy nhiên, do hai loài này không cùng sống chung thời kỳ với nhau nên cho đến nay, vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng nào về điều này.

Tuy vậy, nhà sản xuất bộ phim “Công viên kỷ Jura III” đã đưa ra đáp án của mình và kẻ chiến thắng chính là Spinosaurus.

- Video: Khám phá “gã khồng lồ” mạnh hơn khủng long bạo chúa. Nguồn: Discovery.