Trang chủ Search

Chúa - 893 kết quả

Ngôi nhà gắn với tuổi thơ của Nữ hoàng Elizabeth

Ngôi nhà gắn với tuổi thơ của Nữ hoàng Elizabeth

Nằm khuất sau vườn của trang viên Royal Lodge – thuộc sở hữu của nhà Windsor1 – ở Berkshire (Anh) là một ngôi nhà nhỏ lợp mái tranh (cottage) với những bức tường quét vôi trắng. Trong hơn 80 năm qua, ngôi nhà nhỏ mang tên Y Bwthyn Bach này chính là nơi vui chơi của Nữ hoàng Elizabeth II (1926 – 2022) vừa tạ thế và nhiều thế hệ trẻ em hoàng gia.
Ước tính dân số loài kiến gấp 2,5 triệu lần       dân số loài người

Ước tính dân số loài kiến gấp 2,5 triệu lần dân số loài người

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện tính toán kỹ lưỡng nhất cho đến nay về dân số kiến ​​trên toàn cầu, và ước tính tổng số lượng kiến ​​là 20 triệu tỷ tỷ con. Tương ứng với mỗi một người có khoảng 2,5 triệu con kiến.
Bụi hồng già nhất thế giới

Bụi hồng già nhất thế giới

Leo trên bức vách gian phòng cầu nguyện của Thánh đường Hildesheim ở bang Hạ Saxony, CHLB Đức là một bụi hồng nghìn tuổi.
Albert Winsemius: Người đứng sau thành công của Singapore

Albert Winsemius: Người đứng sau thành công của Singapore

Singapore thường được ca ngợi là một trong những nền kinh tế thịnh vượng nhất thế giới, và thành tựu này ghi đậm dấu ấn của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu (1923 – 2015). Nhưng bản thân ông Lý lúc sinh thời lại xem kinh tế gia Albert Winsemius (1910 – 1996) người Hà Lan – cố vấn 24 năm cho Chính phủ Singapore – là thầy.
Lược sử ngọc trai

Lược sử ngọc trai

Ngọc trai là một trong những loại đá quý đẹp nhất thế giới được tạo ra từ sinh vật sống. Ngoài vẻ đẹp lung linh huyền ảo, chúng còn có một lịch sử hấp dẫn ở nhiều khu vực khác nhau và mang những ý nghĩa văn hóa nhất định.
Hiệu ứng giả dược trong tiến trình lịch sử

Hiệu ứng giả dược trong tiến trình lịch sử

Trong y học, giả dược là bất kỳ hình thức điều trị y tế nào được cho là cố ý làm giả. Thuật ngữ “giả dược” (placebo) xuất phát từ một cụm từ Latinh cổ “Placebo Domino in regione vivorum” có nghĩa là “Tôi sẽ làm hài lòng Chúa trong vùng đất của sự sống”.
Lược sử bản đồ

Lược sử bản đồ

Ba ngàn năm trước, tổ tiên loài người đã bắt đầu tìm cách thích ứng với thế giới nhờ phát minh ra một công cụ táo bạo mới mẻ: đó chính là bản đồ.
Tính phi lý tạo nên khoa học hiện đại ?

Tính phi lý tạo nên khoa học hiện đại ?

Trong cuốn sách “Cỗ máy tri thức” pha trộn giữa khoa học, triết học, lịch sử, Michael Strevens trả lời những câu hỏi đầy thách thức như vì sao phải mất thời gian nhiều đến vậy - hai nghìn năm sau khi triết học và toán học ra đời, nhân loại mới bắt đầu sử dụng khoa học để học hỏi và nghiên cứu những bí mật của tự nhiên, vũ trụ.
Trạm bả phòng trừ mối cho các công trình xây dựng

Trạm bả phòng trừ mối cho các công trình xây dựng

Với khả năng dẫn dụ và tiêu diệt mối cao mà không làm mất mỹ quan, lại tốn ít chi phí, trạm bả do TS. Nguyễn Tân Vương chế tạo có thể là một giải pháp hiệu quả để phòng trừ mối cho các công trình xây dựng ở Việt Nam.
Lịch sử Trà Việt Nam

Lịch sử Trà Việt Nam

Có thể chắc chắn là Việt Nam nằm trong vùng trà nguyên sản của thế giới và có giống trà bản địa đặc trưng. Và những bằng chứng khảo cổ học sớm từ văn hóa Hòa Bình, có niên đại hơn 13.000 năm trước đã cho thấy điều đó.