Ngày 30/3, Văn phòng Đề án 844, Bộ KH&CN và doanh nghiệp khởi nghiệp ELSA đã ký kết hợp tác cung cấp gói tài trợ trị giá 200.000 USD nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh dành riêng cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trên nền tảng ứng dụng học phát âm ELSA Speak.

CEO Hồng Vũ (Giữa) và đội ngũ làm việc của ELSA quyết định tăng 200% công suất để đáp ứng nhu cầu mùa dịch
CEO Hồng Vũ (Giữa) và đội ngũ làm việc quyết định tăng 200% công suất để đáp ứng nhu cầu mùa dịch

ELSA được thành lập tại Silicon Valley năm 2015, bởi nhà sáng lập người Việt Văn Đinh Hồng Vũ (CEO) và đồng sáng lập người Bồ Đào Nha Xavier Anguera (CTO). Ứng dụng được Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng AI thay đổi thế giới, và lọt vào top 5 các ứng dụng AI hàng đầu hiện nay trên toàn cầu, sánh vai cùng Cortana của Microsoft và Google Allo. Ứng dụng đã được sử dụng ở 101 quốc gia với hơn 7 triệu học viên, trong đó có hơn 3 triệu người tại Việt Nam.

Ý tưởng về xây dựng một phần mềm luyện phát âm tiếng Anh chuẩn đã được nhà sáng lập ELSA ấp ủ từ lâu, bởi việc giao tiếp tiếng Anh sẽ giúp giảm những cản trở trong bước đường sự nghiệp ở cộng đồng quốc tế. "Với các startup Việt thì khả năng pitching tiếng Anh là đặc biệt quan trọng", CEO Hồng Vũ nhấn mạnh.

Bên cạnh việc hỗ trợ các gói dịch vụ luyện tiếng anh ELSA PRO 3 tháng với tổng trị giá 200.000 USD cho doanh nghiệp (tương đương trên 16.300 mã học viên), startup này cũng có chương trình tương tự cho học sinh từ lớp 1-12.

"Bản thân là một startup, ít nhiều cũng sẽ chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động tài trợ của ELSA vào thời điểm này càng cho thấy giá trị tương hỗ trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo," ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Bộ KH&CN, nhận xét. Ông cũng hi vọng trong dịp khủng hoảng này, cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam sẽ thu hút được nhiều hỗ trợ hơn từ mọi thành phần trong xã hội.

Doanh nghiệp có thể tham gia đăng kí chương trình tài trợ của ELSA (kèm số lượng nhân viên nhận mã) từ 30/03/2020 đến hết ngày 07/04/2020 tại đây.