Theo DealStreet Asia, vòng gọi vốn này của Loship do BAce Capital (quỹ đầu tư mạo hiểm do Ant Group hậu thuẫn) và Sun Hung Kai & Co. Limited (Tập đoàn bất động sản Hong Kong) dẫn dắt.

Với việc hoàn thành vòng gọi vốn này, Loship đã nâng giá trị công ty vượt 100 triệu USD. Các quỹ đầu tư quốc tế khác cũng tham gia vào vòng gọi vốn này là MetaPlanet Holdings (quỹ đầu tư do nhà đồng sáng lập Skype hậu thuẫn, Estonia), Wealth Well (Saudi Arabia), Prism Ventures (Singapore), SQ Capital Group (Hong Kong)...

Theo ông Nguyễn Hoàng Trung, nhà đồng sáng lập kiêm CEO Loship: "Đích đến của Loship là trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong 1 giờ hàng đầu tại Việt Nam - dùng công nghệ Việt phục vụ cuộc sống của người Việt".

Chỉ trong nửa đầu năm 2021, Loship đã 2 lần gọi vốn thành công. Nguồn: Ảnh chụp màn hình
Chỉ trong nửa đầu năm 2021, Loship đã 2 lần gọi vốn thành công. Nguồn: Ảnh chụp màn hình


Nguồn vốn mới sẽ được Loship sử dụng để tăng cường sự hiện diện và hoạt động tại 5 thị trường chính của Việt Nam là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Biên Hòa. Startup này cũng có kế hoạch mở rộng tới nhiều tỉnh thành khác.

Ngoài ra, Loship còn dùng nguồn tiền này để đầu tư nâng cấp công nghệ, mở rộng hệ thống đối tác, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mảng dịch vụ B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp). Trong 2 năm tới, mục tiêu của Loship là 10% dân số Việt Nam sử dụng ứng dụng hằng tháng. Start-up này cũng mong muốn trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong một giờ hàng đầu tại Việt Nam.

Đây là khoản đầu tư thứ 2 mà Loship nhận được trong năm 2021 bất chấp những ảnh hưởng của dịch bệnh. Trước đó, tháng 2/2021, startup này đã nhận được đầu tư từ nhà đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn, thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings.

Loship có tiền thân là Lozi - ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm, nhà hàng ăn uống. Năm 2017, Lozi tuyên bố thay đổi mô hình hoạt động, tham gia vào thị trường logistic, trở thành startup giao đồ ăn và thương mại điện tử giao hàng trong một giờ.