Theo DealStreetAsia, UOB Venture Management - công ty con với 100% vốn của ngân hàng UOB Singapore - đóng góp 28 triệu USD trong vòng gọi vốn này.

Các quỹ còn lại là Smilegate Investment (Hàn Quốc) đóng góp 2,5 triệu USD; và Cocoon Capital - 3 triệu USD. Đây cũng là hai quỹ đầu tư đã đồng hành cũng BuyMed từ vòng series A.

BuyMed - startup sở hữu trang thương mại điện tử Thuocsi.vn, phân phối dược phẩm trực tiếp theo mô hình B2B - cho biết sẽ sử dụng khoản tiền vừa huy động được để mở rộng danh mục sản phẩm, mở rộng thị trường và phát triển công nghệ nhằm thúc đẩy khả năng bán hàng qua website, thiết bị di động và hệ thống ERP (phần mềm quản lý tổng thể).

Đội ngũ nhà sáng lập của BuyMed. Nguồn: BuyMed
Đội ngũ nhà sáng lập của BuyMed. Nguồn: BuyMed

BuyMed được thành lập bởi Hoàng Nguyễn, Peter Nguyễn và Vương Đình Vũ vào năm 2018 với tham vọng trở thành cầu nối giữa các công ty sản xuất, phân phối dược phẩm và các nhà thuốc, phòng khám trên cả nước.

Bằng việc cung cấp trang thương mại điện tử Thuocsi.vn, các bác sĩ, dược sĩ có thể tra cứu thành phần, công dụng, giá cả của các loại thuốc và đặt hàng các nhà thuốc uy tín đã được cấp phép với mức giá tốt nhất. Cụ thể, Thuocsi.vn đã liên kết với 2.000 công ty dược phẩm và các nhà bán hàng với hơn 35.000 sản phẩm trên hệ thống. Đơn hàng được BuyMed cam kết giao theo ngày. Startup này cho biết mỗi tháng xử lý khoảng 30.000 đơn hàng, với khoảng 17.000 khách hàng thường xuyên mỗi tháng. BuyMed đã mở 3 kho xử lý đơn hàng tại Bình Dương, Hà Nội, TPHCM với tổng diện tích 18.000m2; và gần đây đã thiết lập mạng lưới kho trung chuyển (HUB) và giao hàng nội bộ gồm 106 địa điểm ở hơn 50 tỉnh thành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng. BuyMed cũng đã có mặt tại Singapore, Thái Lan và Campuchia.

BuyMed hiện có 30.000 khách hàng sử dụng với 17.000 khách hàng sử dụng thường xuyền. Nguồn:BuyMed.
BuyMed hiện có 30.000 khách hàng sử dụng với 17.000 khách hàng sử dụng thường xuyền. Nguồn:BuyMed.

Trước đó, tính từ năm 2019, Buymed đã gọi được tổng cộng 12 triệu USD trong các vòng hạt giống và series A.