Đội ngũ DesignBold vừa ra thông báo sẽ ngừng hoạt động từ ngày 25/10/2021 và gọi đây là 'một quyết định khó khăn'.

"Chúng tôi đã thất bại trong việc đưa DesignBold trở thành một công cụ thiết kế hàng đầu và phổ biến," DesignBold thừa nhận trong thông báo trênwebsite của mình.

Thông báo đóng cửa trên webisite của DesignBold. Nguồn: Ảnh chụp màn hình./
Thông báo đóng cửa trên webisite của DesignBold. Nguồn: Ảnh chụp màn hình.

Được thành lập vào năm 2016, DesignBold có tham vọng tạo ra một công cụ thiết kế dưới dạng trang web mà ai cũng có thể sử dụng dễ dàng để thiết kế các sản phẩm từ banner đến thiệp mời, bìa sách... từ kho dữ liệu với hơn 60 triệu hình ảnh và 4.000 mẫu thiết kế sẵn.

Từ thư viện ứng dụng, người dùng chỉ cần thay đổi kiểu chữ, màu sắc, hình ảnh theo sở thích là có được thiết kế như mong muốn mà không cần phải biết sử dụng các công cụ thiết kế như Photoshop.

Năm 2016, sau 2 tuần ra mắt, DesignBold đạt doanh thu 132.366 USD, tương đương với khoảng gần 3 tỷ đồng với 3.394 đơn đặt hàng.

Thậm chí, thời điểm ấy, nhà sáng lập Hùng Đinh từng tuyên bố: "Đến cuối năm nay (tức năm 2016), ứng dụng này có thể đạt được mốc doanh thu 50.000 USD/ngày như game của Nguyễn Hà Đông và có thể duy trì mức này lâu hơn nhiều so với Flappy Bird".

Cũng trong năm 2016, DesignBold đã vượt qua GotIt! để nhận giải Khởi nghiệp của năm tại Startup Festival.

Tuy nhiên, sau 5 năm ra mắt, DesignBold đã phải đóng cửa. Đội ngũ phát triển khuyên người dùng tải các thiết kế của mình xuống trước ngày 25/10/2021 bởi website sẽ đóng cửa ngay sau đó.

Hùng Đinh được biết tới là người có kinh nghiệm khởi nghiệp phong phú. Hiện anh là Chủ tịch của quỹ đầu tư VIC Partner.