Theo số liệu mới nhất từ Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin & Truyền thông), tính đến hết ngày 13/7, đã có tổng cộng 40,34 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone.

Cũng theo số liệu từ Cục Tin học hóa, Bắc Ninh là địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ cài đặt Bluezone với khoảng 46,61% tổng dân số cài đặt Bluezone có khai báo số điện thoại.

Xếp sau Bắc Ninh là Bình Dương (42,67%), Quảng Ninh (40,77%), Đà Nẵng (40,46%), Hải Dương (40,07%).

Danh sách 10 tỉnh có lượt cài đặt Bluezone nhiều nhất cả nước. Ảnh chụp màn hình

Ứng dụng Bluezone được sử dụng để ghi lại lịch sử tiếp xúc của người cài đặt, từ đó đưa ra cảnh báo sớm và giúp truy vết chính xác người nghi nhiễm Covid-19. Thời gian qua, Bluezone đã hỗ trợ không nhỏ cho cơ quan y tế truy vết được hàng nghìn trường hợp nghi tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc người nghi nhiễm mới. Những trường hợp này đều được tìm thấy bên ngoài danh sách truy vết bằng điều tra dịch tễ thông thường.


Tuy nhiên, những con số trên vẫn chỉ là tương đối do người dân tuy có tải về nhưng không thường xuyên bật Bluetooth để ứng dụng hoạt động theo cơ chế quét. Để Bluezone phát huy tác dụng, con số này cần tiếp tục tăng lên và người dân cần sử dụng thường xuyên để đạt tới ngưỡng lý tưởng cho ứng dụng phát huy tác dụng. Theo các chuyên gia, nếu hơn 60% dân số trưởng thành sử dụng thường xuyên ứng dụng Bluezone sẽ phát huy hiệu quả trong truy vết, cảnh báo các trường hợp nghi nhiễm.