Theo dữ liệu từ VentureCap Insights, hãng thương mại điện tử Tiki có trụ sở tại Việt Nam vừa nhận được 240 triệu USD trong vòng gọi vốn series E.

Sau sự kiện này, Tiki được định giá khoảng 832 triệu USD, trở thành một trong những doanh nghiệp công nghệ có giá trị nhất tại Việt Nam.

Công ty bảo hiểm AIA được cho là dẫn đầu vòng gọi vốn với khoản đầu tư 60 triệu USD. Hồi tháng 7, AIA Việt Nam và Tiki đã tổ chức lễ ký kết hợp tác 10 năm và trở thành đối tác bảo hiểm độc quyền cho nền tảng thương mại điện tử.

Nguồn: Tiki
Nguồn: Tiki

Những nhà đầu tư khác cũng tham gia vào vòng này còn có UBS AG - Chi nhánh London, Taiwan Mobile, và Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund.

Đầu năm nay, Taiwan Mobile cho biết đã đầu tư 20 triệu USD vào Tiki, với kỳ vọng Tiki tìm được cơ hội tăng trưởng mới bên ngoài thị trường Việt Nam.

Theo dữ liệu hằng quý mới nhất của iPrice Group, tại Việt Nam, Tiki đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và xếp sau các đối thủ trong khu vực là Shopee và Lazada về cả lưu lượng truy cập web hằng tháng và xếp hạng ứng dụng.

Năm ngoái, Tiki được cho là đã thảo luận về việc sáp nhập với nền tảng thương mại điện tử Sendo, nhưng cuộc thương thảo đã thất bại.

Lấy cảm hứng từ Amazon, doanh nhân Sơn Trần thành lập Tikivào năm 2010 và ban đầu chỉ bán sách. Sau đó, Tiki lấn sân sang các lĩnh vực khác và đang cung cấp nền tảng bán hàng cho bên thứ ba.

Nguồn: