Startup cung cấp dịch vụ mua trước trả sau (Buy Now Pay Later - BNPL) vừa huy động được 1,8 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống do Genesia Ventures và JAFCO Asia dẫn dắt.

DealStreetAsia mới đây cũng đã thông tin, 1982 Ventures và Zone Ventures có dự định tiếp tục rót vốn vào Fundiin.

Hai nhà sáng lập Fundiin là Võ Hoàng Nam (trái) và Nguyễn Ảnh Cường.
Hai nhà sáng lập Fundiin là Võ Hoàng Nam (trái) và Nguyễn Anh Cường.

Startup này được thành lập bởi Nguyễn Anh Cường và Võ Hoàng Nam - hai kỹ sư lập trình có tiếng trong lĩnh vực fintech, với mong muốn mang tới dịch vụ thanh toán thân thiện cho 97 triệu người dân, đặc biệt là tầng lớp trung lưu ở Việt Nam.

Fundiin ra mắt dịch vụ vào giữa năm 2020 và đã làm việc với hơn 100 doanh nhân, bao gồm những nhà bán lẻ lớn trong nước. Đại diện công ty cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn mới huy động được để mở rộng hoạt động, củng cố đội ngũ điều hành và đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tăng trưởng, chuẩn bị cho vòng gọi vốn Series A sắp tới.

Tháng 8 vừa qua, Fudiin đã hợp tác với công ty thương mại điện tử B2B Sapo để tích hợp tùy chọn thanh toán BNPL cho hơn 100.000 khách hàng trên nền tảng mua sắm trực tuyến này.

 Ảnh chụp màn hình
Mua trước trả sau đang là mô hình được giới trẻ ưa chuộng do lãi suất thấp, thậm chí bằng 0. Ảnh chụp màn hình.

Mua trước trả sau là một thị trường tiềm năng trên thế giới. Ngân hàng Mỹ (Bank of America) dự báo, tổng giá trị các giao dịch mua ngay trả sau có thể lên tới 1.000 tỷ USD vào năm 2025 tại Mỹ, từ mức 66 tỷ USD hiện nay.

Ở Đông Nam Á cũng đã có nhiều startup cung cấp dịch vụ BNPL, như Akulaku - startup có trụ sở tại Indonesia, từng huy động thành công 40 triệu USD từ Ant Group, hay Hoolah cũng nhận khoản đầu tư lên tới 8 con số tại vòng Serie A.