Ngày 5/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang Bùi Văn Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sở KH&CN

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh; Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trong tỉnh đã đến dự.

Sở KH&CN tiền thân là Ban Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang được thành lập ngày 19/10/1961. Với bề dày 55 năm xây dựng và phát triển, ngành KHCN Bắc Giang đã đạt được nhiều thành tựu, góp phần quan trọng cho sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Giai đoạn 2010-2015, đã có hơn 300 tỷ đồng từ các nguồn vốn đầu tư cho hoạt động KH&CN của tỉnh, trong đó, gần 100 dự án KH&CN cấp nhà nước, cấp tỉnh được thực hiện, bước đầu tạo ra chuỗi giá trị hàng hóa cho các sản phẩm của tỉnh. Sở luôn quy tụ, đoàn kết đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ghi nhận thành tích đó, Sở KH&CN vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân trao Chứng nhận mô hình chăm sóc vải thiều đạt tiêu chuẩn GlobalGAP cho Sở KH&CN Bắc Giang

Đánh giá cao thành tích đã đạt được của địa phương, Bộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân bày tỏ:
"Tôi tin tưởng rằng, với quyết tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh mà đứng đầu là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, cùng với sự góp sức của cộng đồng các nhà khoa học, các doanh nghiệp và sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang sẽ giúp cho hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh ngày càng phát triển, cùng với sự đi lên của khoa học và công nghệ cả nước".
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân tặng hoa chúc mừng Sở KH&CN Bắc Giang.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh cảm ơn những ý kiến gợi mở và sự quan tâm giúp đỡ của Bộ KH&CN đối với Bắc Giang. Ông Linh cũng chúc mừng và biểu dương những thành tích của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành KH&CN tỉnh.

Ông Linh cũng đề nghị thời gian tới, ngành cần tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực KH&CN, đổi mới phương pháp chỉ đạo, điều hành nhằm tăng hiệu quả hoạt động; tham mưu với tỉnh hoàn thiện cơ chế, chính sách về thực hiện Luật KH&CN, các quy định do trung ương ban hành; phát triển mạng lưới KH&CN, doanh nghiệp KH&CN, đưa các đề tài, dự án nghiên cứu, ứng dụng vào sản xuất và đời sống, từng bước giải quyết những vấn đề cấp thiết của tỉnh.

"Sở cần quan tâm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu ứng dụng KH&CN dựa trên định hướng hoạt động nghiên cứu theo chuyên đề, lĩnh vực trọng tâm; triển khai có hiệu quả các chương trình hợp tác mà tỉnh đã ký kết" - ông Linh nhấn mạnh.