Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Parks Associates, Samsung đang dần thu hẹp khoảng cách về doanh số bán smartphone so với Apple ngay tại thị trường Mỹ.

Hồi tháng 8/2015, Apple chiếm lĩnh 44,1% thị phần smartphone Mỹ, còn Samsung chiếm 27,4%. Tuy nhiên, con số này đã dần thay đổi trong quãng thời gian cuối năm.

Cụ thể, theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Parks Associates có trụ sở tại Dallas (Mỹ), tính đến hết năm 2015 vừa qua, Apple vẫn giữ vị thế nhà cung cấp smartphone số một tại xứ sở cờ hoa với 40% thị phần. Thế nhưng, Samsung đã vươn lên chiếm lĩnh 31% thị phần.

Thị phần smartphone tại Mỹ tính đến hết năm 2015.

Đứng thứ 3 trong danh sách này là LG, một hãng điện tử khác của Hàn Quốc với 10% thị phần. Cùng chia sẻ vị trí thứ 4 là Motorola và HTC, mỗi hàng chiếm 5% thị phần.

Xét trên quy mô toàn cầu, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong năm 2015 với 324,8 triệu chiếc được bán ra. Kế đến là Apple với 231,5 triệu chiếc iPhone được phân phối đến tay người tiêu dùng.

Cũng theo nghiên cứu của Parks Associates, tính đến hết năm 2015, có tới 1/3 số người dùng iPhone tại Mỹ sử dụng những chiếc máy đã sản xuất được hơn 2 năm. Con số này đối với các smartphone Samsung là 30%.